Kinh tế xã hội hôm nay

Phong tục đám cưới kỳ lạ: Nhổ nước bọt vào cô dâu trong ngày cưới

Trong nền văn hóa Hy Lạp, khạc nhổ được xem là một loại bùa may mắn vì thế khi tham dự lễ cưới, hàng trăm khách mời đã thực hiện nghi lễ kỳ lạ nhổ nước bọt vào cô dâu.

Cách làm này được phổ biến nhờ bộ phim năm 2002, My Big Fat Greek Wedding. Khạc nhổ trong các nền văn hóa Hy Lạp là một loại bùa may mắn được cho là giúp xua đuổi ma quỷ vì thế khi tham dự lễ cưới, để chúc phúc cho cô dâu, hàng trăm khách mời đã thực hiện nghi lễ kỳ lạ nhổ nước bọt vào cô dâu.

Ngày nay, nhiều phong tục tập quán đã được cải tiến hơn. Thay vì việc khạc nhổ vào cô dâu, nó đã phát triển thành một hành động mang tính biểu tượng hơn. Theo đó, quan khách sẽ tiến lại gần cô dâu và phát ra âm thanh phì phì nơi miệng. 

Người Hy Lạp cũng làm điều này trong những dịp đặc biệt khác, bao gồm cả rửa tội để thừa nhận vẻ đẹp và sức khỏe tốt của em bé. Khạc nhổ thậm chí có thể được thực hiện như một biện pháp mê tín để xua đuổi cái ác trong cuộc trò chuyện thường xuyên.

Không chỉ ở Hy Lạp, ở Maissai, Kenya cũng có phong tục kỳ lạ nhổ nước bọt vào cô dâu trong đám cưới. Trong một lễ cưới được tổ chức bởi người Massai, cha của cô dâu chúc phúc cho con gái bằng cách nhổ lên đầu và ngực. Sau đó, cô bỏ đi với chồng và không nhìn lại vì sợ biến thành đá.

Nước bọt của người cha sẽ tượng trưng cho tất cả những gì tốt đẹp nhất mà người cha mẹ của cô dâu muốn gửi gắm cho con cái mình. Người con gái cũng sẽ hạnh phúc hơn khi nhận được những “lời chúc phúc” đặc biệt này. Và chỉ sau khi tiến hành nghi thức kỳ lạ này, cô gái mới được phép lên đường về nhà chồng.

Điều đặc biệt là đoàn người đưa dâu thường đi với tốc độ rất chậm, vì thế quá trình đưa cô dâu từ nhà cha mẹ đẻ đến nhà chồng có thể mất nhiều giờ đồng hồ.

Trang Dung (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/phong-tuc-dam-cuoi-ky-la-nho-nuoc-bot-vao-co-dau-trong-ngay-cuoi-a474994.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY