Dinh dưỡng hôm nay

Phụ nữ ăn sầu riêng có 3 cái lợi lớn nhưng những người này đừng nên động đến

Sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới được ưa chuộng nhất, có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiều người không thích ăn sầu riêng nhưng bản thân giá trị dinh dưỡng của sầu riêng lại rất cao.

Lợi ích của sầu riêngxml:namespace prefix="o" />

1. Cùi sầu riêng chứa nhiều đường, nhiều calo có tác dụng giải tỏa cơn đói, đặc biệt ăn sầu riêng sau khi tập thể dục giúp phục hồi năng lượng nhanh chóng.

2. Bổ sung dinh dưỡng. Sầu riêng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein, chất béo và các chất dinh dưỡng khác. Ăn sầu riêng sẽ giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và mang lại năng lượng cho cơ thể.

Sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới được ưa chuộng nhất, có giá trị dinh dưỡng cao.

3. Ăn một lượng sầu riêng vừa phải mỗi ngày làm cho cơ thể tương đối ổn định trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng, có tác dụng tích cực đối với sức khỏe và nâng cao thể chất và sức đề kháng.

4. Sầu riêng có mùi đặc biệt, mỗi người cảm nhận khác nhau, có người cho rằng mùi rất hắc, có người cho rằng mùi thơm. Mùi sầu riêng có tác dụng khai vị, thúc đẩy cảm giác thèm ăn, bổ sung chất xơ giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa.

5. Ngoài ra, y học cổ truyền còn cho rằng sầu riêng là một thực phẩm thanh nhiệt rất tốt, đối với những người bị tỳ vị hư hàn, ăn sầu riêng có thể bổ sung canxi và làm giảm các triệu chứng của chứng tỳ vị hư nhược.

Phụ nữ ăn sầu riêng có 3 cái lợi lớn này

1. Chống lão hóa

Sầu riêng rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có tác dụng cải thiện trí nhớ, trì hoãn lão hóa, giảm nếp nhăn. Ăn sầu riêng điều độ sẽ giúp da ngậm nước, giảm nếp nhăn, kéo dài vẻ đẹp làn da.

2. Giảm đau bụng kinh

Sầu riêng có chức năng thúc đẩy tuần hoàn máu, xua tan cảm lạnh, bồi bổ cơ thể và giữ ấm. Đối với phụ nữ đang hành kinh nếu có triệu chứng đau bụng kinh có thể giảm đau bụng kinh bằng cách ăn sầu riêng có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và có tác dụng xoa dịu nhất định. Bên cạnh đó, ăn sầu riêng cũng có thể cải thiện chứng lạnh bụng.

3. Bảo vệ tử cung phụ nữ

Sầu riêng có vai trò bảo vệ tử cung của phụ nữ. Sầu riêng có nhiều chất dinh dưỡng, chứa nhiều protein chất lượng cao, có tác dụng chữa bệnh, cải thiện các triệu chứng của suy nhược cơ thể. Đặc biệt phụ nữ sau sinh ăn sầu riêng điều độ sẽ thúc đẩy cơ thể sửa chữa càng sớm càng tốt và bảo vệ tử cung.

Sầu riêng có nhiều chất dinh dưỡng, chứa nhiều protein chất lượng cao, có tác dụng chữa bệnh, cải thiện các triệu chứng của suy nhược cơ thể.

Những loại người này tốt nhất không nên ăn sầu riêng

1. Bệnh nhân tiểu đường: Hàm lượng calo trong sầu riêng rất cao, cứ 100 gam sầu riêng chứa 27 gam chất béo. Nếu bệnh nhân tiểu đường ăn sầu riêng sẽ mất kiểm soát lượng đường trong máu, từ đó gây ra hàng loạt biến chứng.

2. Bệnh nhân mắc bệnh thận: Sầu riêng chứa nhiều kali, tốt nhất người bệnh thận nên ăn ít, nếu không sẽ làm tăng gánh nặng cho thận và không có lợi cho sức khỏe của thận.

3. Người lái xe: Hàm lượng đường trong sầu riêng cao, nếu ăn quá nhiều sầu riêng chín sẽ dễ chuyển hóa thành rượu, lúc này bạn có thể bị phát hiện say rượu lái xe khi thực hiện kiểm tra nồng độ cồn.

Sầu riêng là loại quả rất đặc biệt, có người thích và có người không thích. Nếu không thuộc các trường hợp phải tránh trên đây, phụ nữ ăn sầu riêng thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm: Nam giới sau 40 tuổi phải biết các vấn đề về sức khỏe này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/phu-nu-an-sau-rieng-co-3-cai-loi-lon-nhung-nhung-nguoi-nay-dung-nen-dong-den-35056/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY