Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phụ nữ có tử cung khỏe thường không có 3 hành vi này, khuyến cáo nên ăn 4 thực phẩm trong ngày đèn đỏ để tử cung sạch

Kịp thời phát hiện các vấn đề về tử cung, điều trị càng sớm càng tốt là rất quan trọng. Nhưng làm sao để biết tử cung khỏe mạnh?

Đối với phụ nữ, tử cung là cơ quan rất quan trọng, đảm bảo khả năng sinh sản. Bình thường, tử cung có khả năng miễn dịch và đề kháng tương đối mạnh mẽ. Nhưng một khi không "khỏe" thì nó có thể kéo theo một loạt các bệnh phụ khoa. Vì vậy, kịp thời phát hiện các vấn đề về tử cung, điều trị càng sớm càng tốt là rất quan trọng.

Nhưng làm sao để biết tử cung khỏe mạnh?

Phụ nữ có tử cung khỏe thường không có 3 "hành vi" này

1. Ph* thai nhiều lần

Trong cuộc sống, chúng ta đều biết, một số cặp vợ chồng trước khi kết hôn đã có những năm tháng sống cùng nhau. Nhưng vì không làm tốt các biện pháp Tr*nh th*i mà để xảy ra mang thai ngoài ý muốn. Tại thời điểm này, có thể vì những lý do nào đó mà họ không thể giữ thai, buộc phải bỏ đi.

Trên thực tế, Ph* thai gây hại rất lớn cho tử cung. Trong quá trình làm thủ thuật, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ làm thủng tử cung hoặc dẫn đến viêm nhiễm. Phụ nữ Ph* thai nhiều cũng có thể làm cho nội mạc tử cung mỏng dần dần, tử cung nhạy cảm hơn, gây khó khăn cho chuyện con cái về sau này.

2. Thích ăn uống đồ lạnh

Một số phụ nữ đặc biệt thích đồ uống lạnh, chẳng hạn như kem, đồ uống có đá... Trên thực tế, những thực phẩm này không tốt cho sức khỏe tử cung của phụ nữ.

Bất kể có đang ở trong thời kỳ kinh nguyệt hay không, chị em cũng nên ăn uống ít đồ lạnh. Bởi vì tử cung của người phụ nữ đặc biệt sợ lạnh, nếu ăn đồ uống lạnh trong một thời gian dài, chắc chắn sẽ dẫn đến không khí lạnh vào tử cung. Do đó dẫn đến tử cung bị lạnh, theo thời gian sẽ gây ra hiện tượng cung hàn. Một khi phụ nữ xuất hiện hiện tượng lạnh tử cung sẽ rất dễ dẫn đến mụn trứng cá trên khuôn mặt, béo phì, kinh nguyệt không đều, vô sinh...

3. Vệ sinh kém

Người phụ nữ nếu không chú ý đến vệ sinh cá nhân tốt sẽ rất dễ dẫn đến tử cung bị nhiễm vi khuẩn và sau đó dễ dàng làm cho phụ nữ bị một loạt các bệnh phụ khoa. Bởi vậy, muốn có tử cung khỏe mạnh, chị em cần chú ý đến vệ sinh cá nhân tốt, tránh để vi khuẩn xâm nhập, gây hại cho tử cung.

Đặc biệt, nếu đã có gia đình, chị em càng cần chú ý vệ sinh sau mỗi lần sinh hoạt vợ chồng vì vi khuẩn có thể xâm nhập từ người chồng sang.

Thời kỳ kinh nguyệt là "thời điểm vàng" để giải độc tử cung, nên ăn 4 thực phẩm để tử cung sạch và khỏe

Có thể nói, kinh nguyệt là phong vũ biểu cho sức khỏe của phụ nữ. Kinh nguyệt bình thường phản ánh sức khỏe của người phụ nữ tốt. Ngược lại, kinh nguyệt bị rối loạn chứng tỏ chị em đang gặp rắc rối về nội tiết hoặc vấn đề xuất phát từ tử cung.

Mỗi tháng một lần, kinh nguyệt xuất hiện giúp chị em đào thải độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể. Nhưng nhiều chị em cũng có thể bị thiếu sắt trong những ngày này.

Vì vậy, khi kỳ kinh nguyệt đến, việc thúc đẩy tử cung bài tiết máu là rất quan trọng. Thời kỳ kinh nguyệt là thời kỳ vàng để giải độc tử cung, ăn 4 loại thực phẩm này, cho phép bạn trở thành một người phụ nữ có tử cung sạch và khỏe.

1. Đường nâu

Rất nhiều phụ nữ có thói quen uống nước đường nâu trong ngày có kinh nguyệt bởi vì nước đường nâu có thể giúp làm ấm tử cung, thúc đẩy tử cung bài tiết máu bẩn, khơi thông khí huyết. Uống nước đường nâu có lợi cho việc loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể một cách kịp thời, điều này cũng sẽ làm cho cơ thể phụ nữ khỏe mạnh hơn.

2. Tiết lợn

Tiết lợn cũng là món ăn rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Món ăn này có tính ấm, có thể giúp tử cung bài tiết độc tố và rác thải để sạch và khỏe mạnh. Hơn nữa máu lợn cũng có tác dụng bổ khí huyết rất tốt, giàu protein và các loại vitamin, khoáng chất, đối với việc làm đẹp và dưỡng nhan còn có tác dụng rất tốt. Cho nên phụ nữ trong thời gian có kinh nguyệt nếu ăn chút tiết lợn có thể rất hữu ích cho cơ thể.

3. Rau bina

Rau bina là một loại rau xanh có giá trị dinh dưỡng rất phong phú, giàu vitamin E và nguyên tố sắt. Phụ nữ ăn rau bina trong những ngày có kinh nguyệt có thể giảm thiểu nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt, có lợi cho việc bổ sung khí huyết, giảm hiện tượng đau bụng kinh, giúp bài tiết máu bẩn trong tử cung... Nhờ đó cũng sẽ bảo vệ sức khỏe tử cung rất tốt.

4. Bí ngô

Bí ngô rất giàu kẽm. Nguyên tố này có thể thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể một cách hiệu quả, tăng tốc độ trao đổi chất trong, có lợi cho việc loại bỏ độc tố và chất thải trong tử cung kịp thời để có thể nuôi dưỡng tử cung tốt hơn. Đặc biệt, phụ nữ ăn bí ngô trong thời kỳ kinh nguyệt có lợi ích rất lớn trong việc bài tiết máu bẩn trong tử cung.

https://afamily.vn/phu-nu-co-tu-cung-khoe-thuong-khong-co-3-hanh-vi-nay-khuyen-cao-nen-an-4-thuc-pham-trong-ngay-den-do-de-tu-cung-sach-20220426215318388.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phu-nu-co-tu-cung-khoe-thuong-khong-co-3-hanh-vi-nay-khuyen-cao-nen-an-4-thuc-pham-trong-ngay-den-do-de-tu-cung-sach-20220426215318388.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY