Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Phụ nữ đừng yêu quá nhiều, nếu không cuối đời chỉ có thể tự chiến đấu một mình!

Nếu bạn coi hôn nhân như một chiến trường, bạn chỉ có thể nhận được một mớ hỗn độn. Nếu bạn coi hôn nhân là một con đường, hai người cùng nhau nắm tay tiến về phía trước, như vậy mới có thể cùng nhau phát triển.

(01)

Cách đây một thời gian, người bạn thân nhất của tôi kể về chuyện dì cô ấy, tuổi dì và dượng cô ấy cộng lại khoảng 140 tuổi rồi, nhưng lại chia tay nhau lúc này mà không thể đi đến bạc đầu.

Nguyên nhân là do dượng cô ấy bị bệnh, muốn ăn táo, nhưng dì ấy rửa rồi đưa lại cho dượng mà chưa gọt vỏ. Chỉ có vậy, nhưng dượng lại trách dì ấy không quan tâm mình và đem vứt nó đi.

Chuyện tương tự xảy ra mỗi ngày, dì ấy không nhịn được nữa nên đã thu dọn đồ đạc đến nhà con gái ở, còn nói rằng sẽ không bao giờ muốn gặp lại ông, thà bà ở trong viện dưỡng lão một mình còn hơn.

Người bạn ấy còn kể, từ khi còn trẻ, dượng cô ấy đã bắt đầu dành dụm để kinh doanh riêng. Vì bắt kịp cơ hội nên người dượng đã kiếm được rất nhiều tiền.

Sau này, khi có nhiều tiền, dượng cô ấy có biểu hiện ngoại tình, dù biết điều đó nhưng vì con cái, dì ấy vẫn cố gắng nhẫn nhịn.

Nhưng càng chịu đựng, người dượng càng quá quắt, chửi mỗi lúc mỗi nhiều, thậm chí còn lôi tổ tông dì ra chửi khi không hài lòng.

May thay hai đứa con đã thi đậu vào trường đại học tốt, kiếm được công việc lương cao sau tốt nghiệp để dì có thể nghỉ hưu.

Thỉnh thoảng, dì giận không "nghe lời", dượng càng mắng nhiếc nhiều hơn. Vợ chồng già cứ thế mà ly hôn nhau.

Thế nên vụ "gọt táo" chỉ là một ngòi nổ, khiến dì bỏ đi không hề lưu luyến.

Trong tình yêu, ai yêu quá nhiều sẽ khổ, ai hi sinh quá nhiều sẽ thiệt. Nhưng đã là vợ chồng mấy ai tính toán chi những điều đó, cái hai người cần lúc này là những lời bày tỏ và thấu hiểu, những câu cảm thông và an ủi, chứ không phải biểu hiện đùn đẩy việc làm và trách nhiệm, "tạt" cho nhau gáo nước lạnh.

Phụ nữ đừng yêu quá nhiều, nếu không cuối đời chỉ có thể tự chiến đấu một mình! - Ảnh 1.

(02)

Trên thực tế, có rất nhiều đôi sống cùng nhau cả đời nhưng không hề có tình cảm. Không phải đôi vợ chồng nào cũng trở thành cuộc hôn nhân đáng ganh tỵ.

Năm ngoái, một cặp vợ chồng kết hôn tận 57 năm cũng đã ly hôn chỉ vì đề nghị chia đôi tiền mua dao dùng trong nhà bếp.

Có lẽ đó cũng là một loại may mắn, vì cả hai không "giày vò" nhau đến giây phút cuối cùng, ly hôn khi không còn phù hợp và hạnh phúc đôi khi lại là một lựa chọn khôn ngoan.

Câu chuyện này hoàn toàn có thật, và khi nghe xong tôi thật sự cảm thấy rất buồn. người phụ nữ kết hôn với bạn đã chịu thiệt thòi rất nhiều, nhưng chỉ vì một con dao bạn thậm chí đề nghị chia đôi số tiền. làm vậy sao cô ấy có thể đủ can đảm sống tiếp cùng bạn đến cuối đời?

Bạn giành được đối phương về phía mình, nhưng lại thua trong cuộc hôn nhân giữa hai người, vậy bạn cố gắng kết hôn để làm gì?

Nếu bạn coi hôn nhân như một chiến trường, bạn chỉ có thể nhận được một mớ hỗn độn. Nếu bạn coi hôn nhân là một con đường, hai người cùng nhau nắm tay tiến về phía trước, như vậy mới có thể cùng nhau phát triển.

Phụ nữ đừng yêu quá nhiều, nếu không cuối đời chỉ có thể tự chiến đấu một mình! - Ảnh 2.

(03)

Mười năm trước, một độc giả nữ tên Diệp đã gửi mail cho tôi, cô ấy nói rằng:

"Tôi và chồng làm chung một công ty, con mới học mẫu giáo, tuy công việc dễ dàng, lương cao nhưng tôi vẫn luôn muốn nghỉ việc và tự kinh doanh. Tôi cảm thấy không muốn sống cuộc đời quá tầm thường."

Tôi đáp: "Chuyện này bản thân bạn phải tự cân nhắc cẩn thận, đương nhiên trước tiên cũng nên hỏi ý kiến chồng, dù sao nếu bạn muốn kinh doanh sẽ phải đầu tư rất nhiều, và cần có sự hỗ trợ của anh ấy. Nếu bạn và anh ấy mâu thuẫn sẽ có thêm trở ngại rất lớn, vì dù sao đi nữa hai người là vợ chồng, là người cùng chia sẻ phúc và họa với nhau."

Diệp nói với tôi, chồng cô ấy đã suy nghĩ về việc này, và quyết định ủng hộ cô ấy làm những việc mình thích, còn anh ấy sẽ dốc hết sức giúp đỡ.

Sau này, Diệp từ chức thật, cô ấy tự mở một công ty thương mại, mặc dù trông rất vất vả nhưng mọi thứ đều suôn sẻ, tôi thường xuyên thấy cô ấy đi khắp nơi trên thế giới, lúc nào cũng như một chiến binh với tinh thần kiên cường luôn sẵn sàng chiến đấu.

Tuy nhiên, khi ở nhà, cô ấy lại trở thành fan hâm mộ chân chính của chồng mình. Trên Facebook cô ấy tràn ngập những lời khen ngợi chồng, những gì chồng nấu, cách chồng dạy con làm bài tập về nhà, dáng vẻ lúc chồng làm việc nhà...

Trong cuộc hôn nhân này, chị vợ có năng lực lớn trong việc gầy dựng sự nghiệp, nhưng muốn được như vậy là nhờ tình yêu to lớn mà người đàn ông đứng sau lưng chị mang lại.

Do đó, cách người đàn ông của bạn suy nghĩ và hành động thực sự sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời bạn, không chỉ riêng sự lãng mạn, mà còn về vấn đề tài chính sau này.

Phụ nữ đừng yêu quá nhiều, nếu không cuối đời chỉ có thể tự chiến đấu một mình! - Ảnh 3.

(04)

Tô mẫn, người phụ nữ trung quốc 56 tuổi rất nổi tiếng trong thời gian trước. 30 năm kết hôn, bà dành toàn thời gian cho việc chăm con, giúp chồng, thậm chí còn đánh nhau để bảo vệ lợi ích gia đình.

Để con cái có một mái ấm trọn vẹn, cô ấy đã chịu đựng hết lần này đến lần khác. Đến khi cháu đi học mẫu giáo, cô ấy mới có thể thở phào nhẹ nhõm và nói bản thân muốn lái xe đi du lịch một mình.

Sau đó, cô đã lái chiếc xe ô tô trả góp đi những chuyến đi thuộc về cuộc đời mình.

Hình ảnh của cô ấy đại diện cho nỗi tuyệt vọng và đau đớn của nhiều người phụ nữ sau khi lập gia đình, khơi dậy sự đồng cảm của biết bao người.

Tô mẫn có công việc và thu nhập, không dựa vào đàn ông mà tự kiếm sống, vì thế cô ấy có đủ tự tin lựa chọn phần còn lại cuộc hôn nhân này nên sống thế nào. trong khi nhiều người phụ nữ lại không đủ can đảm để làm điều đó.

Mong rằng những người đàn ông từng làm tổn thương vợ có thể dùng quãng đời còn lại để bù đắp và hối hận về tội lỗi của mình.

nhưng trước khi họ nhận ra điều đó, bản thân mỗi người phụ nữ cần học cách yêu lấy chính mình. có một câu nói thế này: "nếu bạn không tự yêu lấy chính mình, chẳng ai hiểu cách trân trọng bạn!"

Nếu nói hôn nhân là một sự hợp tác thì sự đầu tư thông minh nhất của một người đàn ông là yêu vợ của mình. Sự tử tế bạn dành cho cô ấy, nhất định sẽ trở về với bạn bằng hình thức dịu dàng nhất.

Cẩm Thi

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/phu-nu-dung-yeu-qua-nhieu-neu-khong-cuoi-doi-chi-co-the-tu-chien-dau-mot-minh-20210326222134217.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY