Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Phủ sứ thẩm mỹ bằng Composite: Coi chừng tiền mất tật mang

Chỉ một thao tác trên công cụ tìm kiếm với cụm từ “Phủ sứ thẩm mỹ” sẽ ra trên 4 triệu kết quả liên quan với nội dung đa phần: Phủ sứ thẩm mỹ giá rẻ, phủ sứ nano chỉ 1 triệu, trám răng thẩm mỹ, răng đều đẹp chỉ sau 3 giờ….điều đặc biệt là những thông tin về địa điểm thực hiện không chỉ là những cơ sở, trung tâm nha khoa mà còn có những spa cũng cam kết thực hiện.

1. Phủ sứ giá rẻ, phủ sứ nano và bản chất thực

Với những tên gọi mỹ miều: Phủ sứ nano, phủ sứ trắng, trám răng thẩm mỹ...được quảng cáo tràn lan trên mạng kèm theo nhiều mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ với 500.000 - 1 triệu rất dễ khiến người tiêu dùng hiểu lầm và đưa ra những lựa chọn không chính xác. Theo các bác sĩ nha khoa thực chất các phương pháp này đều là phủ răng với chất liệu Composite và các quảng cáo trên chỉ thay đổi tên gọi để thu hút khách hàng.

Phủ sứ thẩm mỹ, Phủ sứ nano, trám răng thẩm mỹ...bản chất đều là phủ composite (ảnh minh hoạ)

Composite là chất liệu tổng hợp, được sử dụng nhiều trong ngành nha khoa từ những năm đầu của thập niên 90. Nhờ đặc tính màu sắc gần giống màu răng, chống chịu được sự mài mòn, độ nén chịu lực tốt nên Composite được sử dụng để làm vật liệu trám răng hay ứng dụng trong lĩnh vực phục hình làm răng tạm. Ngoài ra Composite còn được sử dụng cố định răng lung lay trong chấn thương răng hay cố định răng lung lay do bệnh lý nha chu kết hợp dây thép,...

Ham muốn có hàm răng đều, trắng đẹp nhưng phải “nhanh và rẻ”

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng luôn muốn có một hàm răng đều, đẹp, trắng sáng trong thời gian ngắn và chi phí rẻ nhất, nhiều phòng khám, cơ sở nha khoa kém uy tín, thậm chí các spa không có chuyên môn cũng quảng cáo rầm rộ, đưa những thông tin không đúng sự thật, thổi phồng hiệu quả của các dịch vụ này, tranh thủ lòng tin của khách hàng để trục lợi.

Đừng đánh đổi sự an toàn bằng tâm lý muốn nhanh và giá rẻ khi làm thẩm mỹ răng

Các bác sĩ nha khoa cho biết: Việc thực hiện thường phải mài răng, tạo độ nhám trên bề mặt răng để có khoảng cho vật liệu trám cũng như tăng độ bám chắc của vật liệu trên răng thật.

Nếu can thiệp không đúng kỹ thuật chuyên môn: Đắp composite phủ kín bề mặt răng, đè lên lợi gây tích tụ vi khuẩn tại viền lợi, dẫn đến bệnh viêm lợi, viêm nha chu, chảy máu lợi và hôi miệng.

Đặc biệt, khi "phủ nano", một số cơ sở kém chuyên môn thường phủ kín luôn các kẽ răng. Thức ăn chui vào kẽ răng không thể lấy ra được cũng dẫn đến hôi miệng, nếu để lâu thậm chí còn gây sâu răng.

Trám composite tại vị trí sát lợi và vị trí kẽ răng là những kỹ năng khó, đòi hỏi các bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn, dày dạn kinh nghiệm và thuần thục trong mọi thao tác.

Hãy sáng suốt khi lựa chọn làm răng thẩm mỹ

Để sở hữu một hàm răng như ý muốn, hiện nay có nhiều phương pháp thực hiện như: Chỉnh nha, tẩy trắng răng, phục hình,...

Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải được khám và chẩn đoán đúng do các bác sĩ chuyên khoa răng - hàm - mặt thực hiện, từ đó có thể đưa ra phương pháp điều trị hợp lý và ít xâm lấn nhất.

Các bác sĩ nha khoa khuyến cáo mọi người không nên tin vào những quảng cáo tràn lan, những cơ sở không có chức năng thực hiện mà nên đến các cơ sở điều trị chuyên khoa răng - hàm - mặt uy tín với những y bác sĩ giỏi để được khám và tư vấn. Không vì tin các quảng cáo, thiếu cảnh giác mà gây hậu quả tai hại về sau.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phu-su-tham-my-bang-composite-coi-chung-tien-mat-tat-mang-n161644.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY