Kinh tế xã hội hôm nay

Phú Thọ đón hơn 200 công dân từ Bắc Giang về tỉnh cách ly

Ngày 21/6, tỉnh Phú Thọ vừa đón thêm hơn 200 công dân là công nhân và người thân đang sống và làm việc tại Bắc Giang về tỉnh tiếp tục cách ly.

Theo đó, 205 công dân từ vùng dịch bắc giang sau khi trở về sẽ được cách ly tại cơ sở do bộ chqs tỉnh quản lý (trung tâm giáo dục quốc phòng, an ninh - trường đại học hùng vương).

Sau khi trở về, những trường hợp này sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2 và thực hiện cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe trong 21 ngày. trước đó, có nhiều công dân được xét nghiệm bằng pcr tại bắc giang có kết quả âm tính nhiều lần với sars-cov-2.

(Ảnh: báo Phú Thọ)

Trong quá trình đưa công dân từ bắc giang về, tỉnh phú thọ đã chuẩn bị 14 xe, quy định số người trên từng xe đảm bảo khoảng cách an toàn; đi cùng là đoàn cán bộ thực hiện nhiệm vụ quản lý, giám sát và các thành viên khác trong đoàn.

Được biết, đây là đoàn lao động thứ 2 được tỉnh phú thọ đón về từ vùng dịch bắc giang. việc đón người lao động từ vùng dịch trở về là nhiệm vụ đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của tỉnh với các công dân của địa phương; thể hiện sự chia sẻ, đồng lòng của phú thọ với bắc giang và cả nước trong cuộc chiến chống dịch covid-19.

Trong việc đưa công dân từ bắc giang về địa phương, tỉnh bắc giang và các địa phương đã thống nhất và có phương án bàn giao để bảo đảm tối đa an toàn phòng, chống dịch, tránh lây nhiễm, phát sinh ca bệnh…

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/phu-tho-don-hon-200-cong-dan-tu-bac-giang-ve-tinh-cach-ly-614942.html)

Tin cùng nội dung

  • Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 17/2019/TT-BYT về việc hướng dẫn giám sát đối với 9 loại bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
  • Hiện nay, phương pháp xử lý rác thải tại Việt Nam đa phần được xử lý theo kiểu chôn lấp, ủ phân hữu cơ gây lãng phí tài nguyên, quỹ đất, ngân sách và ảnh hưởng đến môi trường. Tại tỉnh Bắc Giang, quá trình đô thị hóa cũng đã và đang kéo theo lượng rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp tăng cao, đòi hỏi cần áp dụng công nghệ xử lý rác mới thay thế cho biện pháp chôn lấp như hiện nay nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường và sức khỏe cho nhân dân.
  • Trước thông tin báo chí đưa vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo xảy ra tại Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn khẩn.
  • Sáng 22/2/2019, BVĐK tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ tổ chức ngày hội Giọt hồng Blouse trắng đất tổ năm 2019.
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • (MangYTe) - Con được chẩn đoán bị nhiễm trùng, hở van 2 lá kèm tình trạng suy tim nặng nên phải tiến hành phẫu thuật, tuy nhiên anh chẳng vay thêm được đồng nào. Lí do là bởi cả đứa lớn và đứa nhỏ đều thay nhau đi mổ vì bệnh tim khiến anh kiệt quệ, những chỗ vay được anh đã mượn trước đó hết cả rồi.
  • (MangYTe) - Cảm thương trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 chị em cô bé Nguyễn Thị Yến trong bài viết: “Mẹ ch*t thảm vì xe tải, bố cũng đột ngột qua đời, 6 con thơ côi cút”, cộng đồng người Việt tại TP. Odessa, Ukraine đã gửi tặng sổ tiết kiệm trị giá 20.900.000 đồng. Món quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần lớn bởi đó là tình cảm quý báu của bà con kiều bào xa quê dành cho gia đình các cháu.
  • (MangYTe) - Vợ vừa qua đời vì bị xe tải cán, 23 ngày sau chồng lại đột ngột bỏ đi sau 1 trận cảm bất ngờ để lại 6 đứa con thơ côi cút. Cảnh tượng tang thương khi bên bàn thờ nghi ngút khói là 6 đứa trẻ thơ đội khăn tang bố mẹ.
  • Dự án “Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) sẽ tạo động lực phát triển các đô thị ở Bắc Giang, Móng Cái và Sapa.
  • Dịch bệnh tay chân miệng không chỉ bùng phát mạnh ở khu vực đồng bằng, thành thị mà còn xuất hiện ở huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY