Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phú Yên: Chủ động ứng phó với lũ lụt

Theo Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Phú Yên cho biết, từ 19h ngày 28/11 đến 8h ngày 29/11, thời tiết khu vực tại tỉnh Phú Yên có mưa vừa, mưa to, đến mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 16,8-151 mm.
Một số địa phương tại Phú Yên có mưa to.

Vào lúc 6h ngày 29/11, hồ thủy điện Sông Ba Hạ xả qua tràn và chạy máy với lưu lượng 1.200 m3/s; hồ thủy điện Sông Hinh xả qua tràn và chạy máy với lưu lượng 550 m3/s; hồ thủy điện Krông HNăng xả qua tràn và chạy máy với lưu lượng 355m3/s; hồ thủy điện La Hiêng 2 xả qua tràn và chạy máy với lưu lượng 468,70 m3/s.

Được biết, hiện nay các chủ hồ chứa thủy điện chủ động vận hành, điều tiết tích, xả nước qua tràn để đón lũ, theo quy trình vận hành đơn hồ, liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.

Đối với các hồ thủy lợi lớn đang tích nước phổ biến từ 62,2-94,5%, các hồ thủy lợi nhỏ đang tích nước từ 95-97% so với dung tích thiết kế.

Theo đó, ban chỉ huy pctt-tkcn tỉnh phú yên, yêu cầu các địa phương cử lực lượng ứng trực không cho người dân qua lại để đảm bảo an toàn về tài sản và con người.

Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình mưa lớn, lũ, ngập lụt và thông báo cho nhân dân được biết để chủ động phòng tránh kịp thời, hiệu quả; kiểm tra, rà soát, những khu vực thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt, lũ quét, nguy cơ sạt lở đất chủ động phương án di dời sơ tán người dân, tài sản đến nơi an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/phu-yen-chu-dong-ung-pho-voi-lu-lut-5673812.html)

Chủ đề liên quan:

địa phương mưa lũ phú yên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY