Kinh tế xã hội hôm nay

Phượng bật gốc, ba nữ sinh bị thương

Đi dưới sân trường lúc mưa gió, ba nữ sinh lớp 8 trường THCS Trần Hưng Đạo (Biên Hòa) bị cây phượng vĩ ngã trúng, hoảng loạn.

Chiều 4/6, giờ ra chơi giữa buổi, nhóm học sinh lớp 8 rủ xuống căn tin mua đồ. khi các em vừa xuống sân trường thì mưa lớn kèm gió mạnh khiến cây phượng bật gốc, ngã xuống hướng cổng trường. ba nữ sinh bị các nhánh cây va trúng.

Bà đỗ thị cao sang, hiệu trưởng trường thcs trần hưng đạo cho biết, các nữ sinh bị xây xát nhẹ, được các thầy cô đưa đến phòng y tế để sơ cứu và trấn an. sau khi tâm lý ổn định, các em được phụ huynh đón về nhà chăm sóc.

Cây phượng có đường kính khoảng 60 cm, rễ cây đã mục ruỗng, khu vực ngã đổ ngay bàn ghế đá học sinh thường ngồi nói chuyện, ôn bài dưới sân trường. đến 16h30, hiện trường đã được công ty xây xanh dọn dẹp.

Phượng bật gốc, ba nữ sinh bị thương - Ảnh 1.

Rễ cây phượng đã mục ruỗng. ảnh: phước tuấn

Hiệu trưởng cho biết, cây phượng đã hơn 20 năm, có dấu hiệu mục rễ, ngã đổ từ trước mùa mưa. hôm 2/6, nhà trường đã có văn bản đề nghị phòng quản lý đô thị tp biên hòa đến trường xử lý 4 cây xanh, trong đó có cây phượng vừa đổ.

"Dự kiến chiều nay họ làm, tuy nhiên mưa lớn nên chưa kịp xuống thì sự cố xảy ra", bà Sang nói và cho biết, trong giờ ra chơi thấy mưa lớn, "nhà trường đã phát loa yêu cầu các em không được xuống sân".

Phượng bật gốc, ba nữ sinh bị thương - Ảnh 2.

Cơ quan chức năng xử lý cây phượng bật gốc chiều 4/6. ảnh: phước tuấn.

Ngày 26/5, cây phượng tại trường thcs bạch đằng (tp hcm) bật gốc, đè 18 học sinh lớp 6 khiến một em Tu vong. sau đó, hàng loạt các cây phượng ở trường học và đường phố cũng ngã đổ. theo các chuyên gia, cây phượng sinh trưởng nhanh, thân và cành rất mềm, dễ bị mục ruỗng, nếu bảo vệ không đúng cách sẽ dễ bị bật gốc.

Theo VnExpress

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/phuong-bat-goc-ba-nu-sinh-bi-thuong-20200604202852638.htm)
Từ khóa: nữ sinh lớp 8

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
  • Bác sĩ ở BV Châm cứu Trung ương đã chủ động liên lạc với gia đình nữ sinh được cho là bị bạn đánh dẫn đến không nói chuyện được, để hỗ trợ điều trị cho em sau 6 tháng sống trong im lặng.
  • Cô giáo tương lai Lý Hồng Ngát tự mày mò học viết chữ đẹp theo cách sáng tạo riêng của mình. Ngát mong có thể rèn nét chữ, nết người cho học trò sau khi ra trường.
  • Dư luận cho rằng thời gian gần đây U-19 HA Gia Lai Arsenal JMG và nhất là Công Phượng đang có dấu hiệu bệnh ngôi sao…
  • Có vô số lý do để một thiếu nữ tuổi teen uống Thuốc Tr*nh th*i, bên cạnh tác dụng phổ biến nhất là ngăn ngừa hậu quả sau quan hệ.
  • Có những nữ sinh ngày ngày cắp sách tới trường nhưng đêm về gục mặt trên bàn phím để khóc trước mộ ảo của con, xin con tha thứ.
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY