Tai , Mũi , Họng hôm nay

Phương pháp mới trong phòng và điều trị viêm mũi dị ứng

Thời tiết đỏng đảnh, ẩm ướt ngày giao mùa đang là điều kiện vàng để các bệnh về đường hô hấp hoành hành, đặc biệt là bệnh viêm mũi dị ứng.

Chứng bệnh kéo dài dai dẳng

Viêm mũi dị ứng có cơ chế bệnh lý miễn dịch có liên quan đến IgE. Khi niêm mạc mũi tiếp xúc vớicác chất lạ như: bụi phấn hoa, bụi nhà, nước hoa, khói …sẽ xuất hiện một loạt các phản ứng sinh hóađể thải trừ các chất lạ này.

Đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể và hoàn toàn có lợi. Nhưng một khi phản ứng này xảy ra quámức cần thiết, do sự nhạy cảm của từng người, sẽ gây ra các triệu chứng như đã nêu trên.

Việc điều trị viêm mũi dị ứng thường bao gồm: tại chỗ dùng các Thu*c nhỏ mũi, xịt mũi, các Thu*ckháng chất histamine gây ra các triệu chứng sổ mũi, nhảy mũi,.. các Thu*c kháng viêm có steroiddạng uống.

Nếu có biến chứng viêm xoang có mủ phải dùng Thu*c kháng sinh, xông kê mũi, chọc xoang,..Khi cópolype trong mũi thì việc phẫu thuật nội soi mũi xoang sẽ được cân nhắc.

Do nguyên nhân là tình trạng phản ứng quá mức của cơ thể đối với chất lạ nên không thể điều trịkhỏi hẳn bệnh được, người bệnh phải uống Thu*c liên tục và tất nhiên sẽ tốn kém tiền bạc và bị cáctác dụng phụ của Thu*c như : viêm loét bao tử do Thu*c, rối loạn men gan do dùng nhiều Thu*c giảmđau,..

Đối phó viêm mũi dị ứng bằng ánh sáng đỏ

Điều trị không cần trợ giúp của Thu*c và không phản ứng phụ là phương pháp điều trị bệnh bằng ánhsáng sinh học đã được y học nghiên cứu và ứng dụng.

Với phương pháp này, người bệnh có thể chọn cách tự điều trị bằng máy BioNase. Hoạt động dựa trêncơ chế sử dụng ánh sáng đỏ (ánh sáng sinh học) có bước sóng thấp và hẹp 660nm (phototherapy).

Khi ánh sáng này chiếu vào vùng mũi có tác dụng điều trị và phòng chống các triệu chứng của bệnhviêm mũi dị ứng như: chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt xì, chảy nước mắt, phục hồi vùng mũi bị tổnthương.

Phương pháp dùng ánh sáng trị liệu (phototherapy) không cần dùng Thu*c hoặc có thể kết hợpvới Thu*c để tăng kết quả và bệnh nhân có thể tại nhà.

Nguồn sáng của Bionase luôn duy trì ở mức thời gian là như nhau và ổn định.

Có thể sử dụng 3 lần/ngày để chống dị ứng hoặc đơn giản chỉ 2 lần/ngày. Nếu tình trạng bệnh đượccải thiện, số lần thực hiện cũng có thể giảm chỉ còn 1 lần/ngày. Bionase thích hợp cho cảtrẻ em trên 5 tuổi và phụ nữ mang thai.

BioNase không chỉ sử dụng trong trường hợp cấp tính mà còn là biện pháp để ngăn chặn bệnh, giaiđoạn bạn bắt đầu bị dị ứng với các dị nguyên. Người bệnh có thể nhận biết hiệu quả qua các triệuchứng khó chịu quen thuộc.

AloBacsi.vn, Theo VietNamNet

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phuong-phap-moi-trong-phong-va-dieu-tri-viem-mui-di-ung-n126374.html)

Tin cùng nội dung

  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY