Kinh tế xã hội hôm nay

Phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng): Phản ứng nhanh, không để gẫy chuỗi cung ứng hàng thiết yếu cho người dân

(MangYTe)-Trước tình hình dịch Covid-19 đang rất phức tạp trên địa bàn TP, trong bối cảnh nhiều chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích… phải phong tỏa, tạm dừng hoạt động do liên quan các ca dương tính, nhiều phường thuộc quận Hai Bà Trưng đã có những phản ứng chủ động, khẩn trương để vừa đảm bảo an toàn sức khỏe vừa đảm bảo không để đứt gẫy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân. Phường Vĩnh Tuy là một ví dụ điển hình.

Phó chủ tịch ubnd phường vĩnh tuy trần nam sơn cho hay: chiều 4/8 nhận được thông tin từ cơ quan y tế xác định trường hợp n.t.l, trú tại căn 1509 chung cư ngõ 622 phố minh khai (phường vĩnh tuy, quận hai bà trưng) có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 (là vợ của f1 làm ở công ty thực phẩm thanh nga, đã đến mua hàng tại chợ vĩnh tuy), ngay lập tức ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 phường vĩnh tuy đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức khoanh vùng, điều tra, truy vết.

Ngay trong đêm 4/8, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 phường Vĩnh Tuy nhanh chóng chỉ đạo tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ Vĩnh Tuy và cho đóng cửa khoanh gian hàng có F1

Từ đó, phường nhanh chóng tiến hành cho đi cách ly tập trung 6 trường hợp F1 gồm: 2 người là chồng và con sống cùng nhà của F0; một người bán hàng khô trong chợ Vĩnh Tuy (trú tại đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng); 1 người bán hàng rau trong chợ Vĩnh Tuy (trú tại đê Nguyễn Khoái, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai); 1 người bán gà thịt sẵn trong chợ Vĩnh Tuy (trú tại Khoái Cầu, Thắng Lợi, huyện Thường Tín); 1 người bán hoa quả tại phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Cùng đó, Ban Chỉ đạo phường xác định có 7 trường hợp liên quan: 1 người bán hàng tạp hoá tại số 622 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy (cửa hàng có lắp tấm chắn, người bán đeo khẩu trang và kính chắn giọt bắn, tiền trả vào hộp chứ không cầm trực tiếp); 3 người sống cùng chung cư với F0, đi cùng thang máy, đã cách ly tại nhà; 1 người đi cùng thang máy (trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, đã báo Trung tâm Y tế quận báo sang quận Hoàng Mai); 2 người bán rau Ngọc Linh nơi khác (đã thông tin về nơi cư trú để quản lý); 1 người bán Thu*c tại số 622 Minh Khai (đã được ra thông báo theo dõi sức khỏe).

5h hôm nay (5/8), toàn bộ người bán hàng trong chợ Vĩnh Tuy đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 lấy kết quả nhanh

Từ đó, Ban Chỉ đạo phường nhanh chóng chỉ đạo ngay trong đêm 4/8 tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ Vĩnh Tuy và cho đóng cửa khoanh gian hàng có F1. Đồng thời, lập tức ban hành thông báo những người đến chợ Vĩnh Tuy từ ngày 31/7 đến nay phải theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện bệnh thì báo ngay cho Trạm Y tế phường để được hướng dẫn lấy mẫu, xét nghiệm.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo phường khẩn trương ra thông báo và ngay từ 5h hôm nay (5/8) đã tổ chức cho xét nghiệm SARS-CoV-2 lấy kết quả nhanh đối với toàn bộ người bán hàng trong chợ. Trong thời gian ngắn sau đó, toàn bộ 97 trường hợp được test đã kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, đúng 6h00 sáng, chợ Vĩnh Tuy tiếp tục bà con ND tiếp tục đi chợ mua bán theo phiếu đã phát của phường.

Ngay sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 của toàn bộ người bán hàng, đúng 6h00 sáng nay, chợ Vĩnh Tuy tiếp tục hoạt động bình thường, chỉ cung cấp những mặt hàng thiết yếu và chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch

“trong lúc nhiều chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh lương thực - thực phẩm… phải đóng cửa tạm dừng hoạt động khi dịch đang diễn biến phức tạp, sự phản ứng nhanh như vậy đối với khu vực chợ vĩnh tuy của ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 phường là nỗ lực của chính quyền phường, cũng nhằm để đảm bảo không bị gẫy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của người dân. chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch tại chợ và các khu vực xung quanh, tuyên truyền nhắc nhở người bán và người mua chấp hành nghiêm quy định về giãn cách, song song với xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về phòng chống dịch, với hy vọng cùng quận và tp sớm đẩy lùi dịch bệnh” - ông trần nam sơn khẳng định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/phuong-vinh-tuy-quan-hai-ba-trung-phan-ung-nhanh-khong-de-gay-chuoi-cung-ung-hang-thiet-yeu-cho-nguoi-dan-430016.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY