Kinh tế xã hội hôm nay

Quận Hai Bà Trưng: Thực hiện nghiêm tạm dừng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu theo Công điện số 15 của TP

(MangYTe)-Thực hiện Công điện số 15/CĐ-UBND ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, tại quận Hai Bà Trưng ghi nhận trong ngày hôm nay (19/7) cho thấy đã cơ bản thực hiện nghiêm, đặc biệt việc dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu.

Ngày 18/7, ngay sau khi có công điện số 15/cđ-ubnd của chủ tịch ubnd tp trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, tp và trên địa bàn quận, chủ tịch ubnd quận hai bà trưng nguyễn quang trung đã ký ban hành ngay văn bản chỉ đạo về việc triển khai thực hiện công điện này, gửi toàn bộ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 quận và chủ tịch ubnd 18/18 phường. theo đó, chủ tịch ubnd quận chỉ đạo áp dụng ngay các biện pháp cấp bách phòng chống dịch covid-19 kể từ 00h00 ngày 19/7/2021 trên địa bàn quận theo đúng nội dung công điện của tp.

Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn quận đã thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động

Thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận, từ tối 18/7 và đặc biệt ghi nhận trong hôm nay (19/7) tại các phường trên địa bàn quận đã khẩn trương triển khai thực hiện, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, hộ kinh doanh, hộ gia đình, cá nhân… về việc nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch UBND quận.

Một quán bán hàng ăn tại phường Vĩnh Tuy treo biển chỉ bán mang về

Đặc biệt, các phường đã tăng cường yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn…

Một cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tại phố Lò Đúc, phường Đống Mác đã thông báo tạm dừng hoạt động

Các phường cũng lưu ý tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khuyến khích mọi người dân sử dụng thương mại điện tử, giao hàng tại nhà. Đáng chú ý, việc dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu cơ bản được thực hiện nghiêm túc.

Công an phường Thanh Lương dùng loa đề nghị các hộ kinh doanh tại đường đê Trần Khát Chân về việc thực hiện nghiêm Công điện mới của UBND TP

Ngay chiều qua (18/7) nhận được Công điện của TP và văn bản chỉ đạo của UBND quận, UBND phường Thanh Lương đã ban hành ngay thông báo và thực hiện tuyên truyền đến toàn bộ các hộ kinh doanh trên địa bàn. Sáng nay (19/7), lãnh đạo UBND phường đã trực tiếp chủ trì kiểm tra trên địa bàn, tiếp tục tuyên truyền nhắc nhở và xử lý nghiêm những trường hợp đã được nhắn nhở mà vẫn vi phạm.

Lực lượng chức năng phường Thanh Lương tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh tại ngõ 134 Trần Khát Chân về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Ghi nhận tại một số tuyến phố, ngõ trên địa bàn phường như Kim Ngưu, Lạc Trung... cho thấy, cơ bản các hộ kinh doanh, người dân chấp hành nghiêm chỉ đạo của TP, quận và phường, dù chỉ có một số trường hợp chưa hiểu rõ các nội dung trong Công điện thì được cán bộ phường giải thích, tuyên truyền. Với những trường hợp đã nhắc nhở từ chiều tối qua mà không chấp hành thì sáng nay bị xử lý nghiêm, như một số trường hợp lấn chiếm vỉa hè lòng đường để kinh doanh, mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu (hàng hoa, cá cảnh, thời trang…) thì bị thu giữ phương tiện vật dụng kinh doanh, yêu cầu đóng cửa ngay.

Với các cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống, cửa hàng bán hàng thiết yếu như thực phẩm, Thu*c men… thì cán bộ yêu cầu sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, người bán đeo khẩu trang, người đến mua hàng giữ khoảng cách, đồng thời vận động có đặt vách ngăn giữa người bán và người mua, không tụ tập quá 5 người... Trong sáng nay (19/7), lực lượng chức năng của TP, của quận cũng đã đến địa bàn phường kiểm tra và ghi nhận cơ bản thực hiện tốt.

Với sự vào cuộc của các hệ thống chính trị phường trong tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở, các cửa hàng kinh doanh ăn uống tại phường Thanh Lương đều thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch ubnd phường thanh lương bùi quang khải cho biết, bắt đầu từ hôm qua, ubnd phường tăng cường tuyên truyền về việc thực hiện công điện mới của ubnd tp thông qua phát thanh trên loa phường 5 buổi/ngày, qua nhóm zalo của hệ thống bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, tổ covid-19 cộng đồng…. từ đó, đã nhận được sự vào cuộc triển khai rất quyết liệt của cả hệ thống chính trị phường, dồn tổng lực ra quân kiểm tra tuyên truyền nhắc nhở tại các tuyến phố và nhiều ngõ trên địa bàn 3 lần/ngày. trong đó, huy động lực lượng nòng cốt là cán bộ công chức ubnd phường, công an, cán bộ trạm y tế, dân phòng, bảo vệ dân phố và tăng cường thêm đoàn thể thanh niên, phụ nữ, dân quân…

“Với tổng số hơn 200 cửa hàng kinh doanh tại phố và các ngõ trên địa bàn phường, chúng tôi tiếp tục yêu cầu các cửa hàng ăn uống chấp hành nghiêm việc bán hàng mang về; các cửa hàng khác cũng đều chỉ được bán hàng đến trước 21h. Nhất là trong lần thực hiện Công điện này, chúng tôi chú trọng thêm việc nhắc nhở người dân không tập trung quá 5 người ngoài phạm vi công sở, các cửa hàng đều chỉ bán hàng mang về, các đám hiếu hỉ chỉ được dưới 30 người…, với việc xác định trong 1 tuần này là cao điểm để dồn lực phòng chống dịch” - ông Bùi Quang Khải chia sẻ.

Các cửa hàng kinh doanh ăn uống tại phường Thanh Nhàn cũng đều treo biển chỉ bán mang về

Tại phường Thanh Nhàn, ghi nhận trong buổi trưa và chiều nay (19/7) cũng cho thấy tại các tuyến phố như Võ Thị Sáu, Trần Khát Chân, Thanh Nhàn… đều thực hiện nghiêm Công điện của TP. Đồng thời, không còn cảnh kinh doanh sầm uất tại một số chợ cóc, chợ tạm. Đặc biệt, chỉ còn một số cửa hàng kinh doanh dịch vụ thiết yếu như thực phẩm, Thu*c… mở cửa, còn lại đều đã tạm dừng hoạt động. Các cửa hàng bán đồ ăn uống đều treo biển “Chỉ bán mang về”.

Khu chợ tại ngõ Trại Găng, phường Thanh Nhàn đã được yêu cầu tạm dừng hoạt động (trừ cửa hàng trong nhà bán mặt hàng thiết yếu) từ chiều tối 18/7 và bắt đầu có lực lượng trực ở 2 đầu chợ từ 5h ngày 19/7

Ngay từ chiều tối qua (18/7), UBND phường Thanh Nhàn đã ban hành văn bản thông báo tuyên truyền về việc thực hiện nghiêm Công điện của TP đến toàn bộ hơn 350 hộ kinh doanh trên địa bàn. Từ đầu giờ sáng nay (19/7) và trong ngày, các tổ công tác của UBND phường đã tiến hành đến kiểm tra trực tiếp và nhắc nhở, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm.

Hơn 300 cửa hàng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn phường Thanh Nhàn đều đóng cửa tạm dừng hoạt động

“trước tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp với 4 ca nhiễm covid-19 trên địa bàn tính đến sáng nay (19/7), thực hiện nghiêm công điện của tp, chúng tôi đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ hơn 300 cửa hàng kinh doanh không thiết yếu trên địa bàn, chỉ cho hoạt động một số cửa hàng bán trong nhà cung cấp những mặt hàng thực sự thiết yếu như thực phẩm, Thu*c men... trong đó, lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng kiểm soát phòng chống dịch tại chợ dân sinh ngõ trại găng thuộc khu vực đang phải cách ly y tế do có 4 trường hợp mắc covid-19. từ chiều tối qua, ubnd phường đã yêu cầu tạm dừng tất cả hoạt động buôn bán tại đây; từ 5h hôm nay, các cán bộ tổ covid cộng đồng bắt đầu trực ở 2 đầu chợ. cùng đó, các chợ dân sinh khác như tại 105 bạch mai, tại phố bùi ngọc dương… cũng đều được yêu cầu tạm dừng hoạt động”- chủ tịch ubnd phường thanh nhàn lê hoàng đức khẳng định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quan-hai-ba-trung-thuc-hien-nghiem-tam-dung-kinh-doanh-mat-hang-khong-thiet-yeu-theo-cong-dien-so-15-cua-chu-tich-ubnd-tp-427720.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY