Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quận Hoàn Kiếm lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc diện rộng tại khu vực F0 cư trú

(HNMO) - Quận Hoàn Kiếm hiện có chùm ca bệnh liên quan đến trường hợp F0 trú tại 713 đường Hồng Hà, phường Chương Dương và vợ đều là nhân viên bán trang sức tại số nhà 31 phố Hàng Mắm.

(hnmo) - chiều 19-7, trao đổi với phóng viên báo hànộimới, giám đốc trung tâm y tế quận hoàn kiếm đoàn văn việt cho biết, quận hoàn kiếm hiện có chùm ca bệnh liên quan đến trường hợp f0 trú tại 713 đường hồng hà, phường chương dương và vợ đều là nhân viên bán trang sức tại số nhà 31 phố hàng mắm.

Hai ca f0 trên đã khiến 5 người thân là các con, cháu ruột và em trai (là thanh tra giao thông quận hoàn kiếm) trở thành f1. sau khi được lực lượng chức năng đưa đi tập trung tại khu cách ly thì đến sáng 19-7, các trường hợp f1 đều có kết quả dương tính. ngoài chùm ca bệnh này, trên địa bàn hoàn kiếm còn có một ca f0 là nhân viên ngân hàng nhà nước (49 lý thái tổ), cũng trú tại phường chương dương.

Giám đốc trung tâm y tế quận hoàn kiếm cho biết, các trường hợp nêu trên đều là f1, sau đó trở thành f0 sau khi đã vào khu cách ly tập trung. hiện nay, ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch covid-19 quận hoàn kiếm và trung tâm y tế quận hoàn kiếm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhằm sàng lọc trên diện rộng toàn bộ cư dân tại khu vực các f0 cư trú. các lực lượng chức năng đã vận động toàn bộ cư dân sinh sống tại đây chấp hành nghiêm công điện số 15/cđ-ctubnd của chủ tịch ubnd thành phố hà nội về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước.

Theo đó, tuyên truyền, vận động nhân dân tại các khu dân cư, nhà nào ở nhà đó; thực hiện nghiêm thông điệp “5k” của bộ y tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng chức năng tiến hành sàng lọc trên diện rộng, kịp thời ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. dự kiến, ngày 24-7 tới đây, trung tâm y tế quận hoàn kiếm sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với toàn bộ cư dân và thông báo kết quả để người dân nơi đây sớm ổn định cuộc sống.

Ông đoàn văn việt cũng cho biết, ngay sau khi nắm thông tin về các trường hợp f1, f0, thường trực quận ủy, ubnd và ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch covid-19 quận hoàn kiếm đã chỉ đạo khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. theo đó, đã thực hiện điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ dân cư trong các khu vực phát hiện ca f0 tại nhà 8b-713 đường hồng hà và 105 vọng hà, phường chương dương; tuyến phố hàng mắm, phường lý thái tổ. các lực lượng chức năng cũng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ môi trường khu vực phong tỏa; tiếp tục điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý các trường hợp liên quan theo quy định.

Trước tình hình dịch covid-19 trên địa bàn thành phố và quận hoàn kiếm diễn biến phức tạp, ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch covid-19 quận hoàn kiếm yêu cầu người dân trên địa bàn quận nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của thành phố về công tác phòng, chống dịch; không tập thể dục và không tập trung đông người tại vườn hoa, công viên và các địa điểm công cộng; thực hiện đăng ký tiêm vắc xin phòng covid-19 qua phần mềm “sổ sức khỏe điện tử” hoặc tại ubnd phường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1006232/quan-hoan-kiem-lay-mau-xet-nghiem-sang-loc-dien-rong-tai-khu-vuc-f0-cu-tru)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY