Kinh tế xã hội hôm nay

Quán nhậu đìu hiu khách sau hơn một tuần Nghị định 100/2019 có hiệu lực

(MangYTe) - Sau hơn một tuần Nghị định 100 chính thức có hiệu lực. Nhiều quán nhậu ở Hà Nội trở nên vắng hoe, lác đác vài bàn khách. Nhân viên, đầu bếp thảnh thơi ngồi chơi game hàng loạt hàng quán ăn nhậu ở Thủ đô rơi vào cảnh ế khách thê thảm....

 

Nhiều quán nhậu ở hà nội trở nên vắng hoe, lác đác vài bàn khách. nhân viên, đầu bếp thảnh thơi ngồi chơi game hàng  loạt  hàng quán ăn nhậu ở thủ đô rơi vào cảnh ế khách...

 Quán nhậu vắng hoe khi khách hàng lo sợ bị phạt nặng khi tham gia giao thông có cồn trong người

 Lác đác không bóng các thực khách

 Cả quán bia thường ngày lườm nượm khách nhậu, nay chỉ lác đác một bàn

Theo anh lê mạnh hoàng, quản lý một nhà hàng trên đường võ chí công, một chủ mấy ngày nay lượng khách giảm đến 80% so với trước khi nghị định 100 có hiệu lực, số lượng bia bán ra giảm đáng kể. theo ghi nhận của phóng viên hàng loạt các khu phố vốn được coi là “miền đất hứa” của dân nhậu trước kia nay các quán xá vắng hoe, lác đác khách uống bia rượu.

 Quán bia vắng hoe trên đường Võ Chí Công

 Nhân viên nhà khách rảnh rang

 Một nhóm nhân viên quán bia ngồi tán ngẫu trong lúc rảnh rỗi

 

 Cả quán bia chỉ có một bàn nhậu

 Biển khuyến cáo uống rượu bia thì không lái xe tại một quán nhậu

 

Nhiều người dân sống kế các dãy quán cho biết: "Quán bán đông ồn ào cũng bực mình, nhưng nay ế thấy cũng thấy tội tội, đà này kéo dài chắc quán dẹp sớm vì không thể trả đủ tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên"!

Nhiều quán nắm bắt được tâm lý e ngại của khách hàng, nhiều chủ quán nhậu ở hà nội đưa ra các hình thức ưu đãi như đưa đón khách đến và về quán nhậu hoặc kết hợp với lái xe taxi để chở khách về sau khi đã nhậu xong.mặc dù vậy, hầu hết quán nhậu đều rơi vào tình trạng vắng khách rõ rệt. nguyên nhân chính là do khách lo ngại bị xử phạt khi điều khiển phương tiện giao thông mà trong người có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. những dịch vụ mới của nhà hàng cũng không đủ để làm khách yên tâm hoặc nhiều người lại cảm thấy bất tiện. 

 

Chỗ để xe cũng phản ánh đủ tình trạng ế ẩm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quan-nhau-diu-hiu-khach-sau-hon-mot-tuan-nghi-dinh-100-co-hieu-luc-362186.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết là thời điểm thuận lợi cho nhiều cái vấn đề về sức khỏe sẽ xảy ra trong dịp này.
  • Tết không chỉ có bia rượu mà còn sự sinh hoạt thất thường, ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ. Tất cả sẽ làm cho trái tim mệt mỏi, có khi đổ bệnh.
  • “Quẩy” theo phong trào, hôm nay, chúng tôi - những bà vợ lấy phải các ông chồng bia rượu - quyết viết tâm thư gửi các ông với hy vong nhỏ tí là trong giây phút tỉnh táo, các ông đọc được chữ và luận ra được chúng tôi đang nghĩ cái gì để chúng ta đàm phán việc chung một cách hiệu quả nhất.
  • Bác sĩ sau khi khám xong cho bệnh nhân, ông nói: Tôi không thể tìm ra nguyên nhân căn bệnh của anh. Johnny, tôi nghĩ đó là do rượu.
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Cách tốt nhất là mỗi người nên tự kiểm tra sức khỏe sinh sản để có thể phát hiện sớm tình trạng vô sinh, hiếm muộn, phát hiện càng sớm thì càng có khả năng chữa trị.
  • Sữa học đường sẽ giúp các ông bố, bà mẹ và toàn xã hội quan tâm hơn đến bữa ăn của trẻ, đặc biệt là khẩu phần canxi
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Gần đây, dư luận rộ lên tranh luận nhiều chiều về việc tăng thuế bia, rượu. Những người dân bình thường (tất nhiên không phải sâu bia, sâu rượu) đều tán thành chủ trương tăng thuế bia, rượu
  • Ở nước ta, bia rượu đã phá hoại hạnh phúc của không biết bao nhiêu gia đình, biến những người cha, người chồng thành những kẻ bạo hành, thậm chí cưỡng hiếp ngay cả con ruột của mình...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY