Tâm sự hôm nay

Thư gửi ngày Tết tới các ông chồng bia rượu

“Quẩy” theo phong trào, hôm nay, chúng tôi - những bà vợ lấy phải các ông chồng bia rượu - quyết viết tâm thư gửi các ông với hy vong nhỏ tí là trong giây phút tỉnh táo, các ông đọc được chữ và luận ra được chúng tôi đang nghĩ cái gì để chúng ta đàm phán việc chung một cách hiệu quả nhất.
Thưa các ông, trong bối cảnh cuộc sống vô vàn thứ lo toan như hiện nay, phụ nữ chúng tôi – những người thuộc phe phái yếu - quyết lấy bằng được chồng – những người thuộc phái mạnh - vì mục đích có thêm người lo toan, đỡ đần. Còn bà nào mà kêu lấy chồng để về yêu, về phục vụ, về tôn thờ thì chúng tôi xin cam đoan với các ông rằng một là thuộc diện hiếm có cực kỳ khó tìm, hai là chỉ là lời nói dối trắng trợn mà thôi.

Tuy nhiên, sau khi lấy các ông chồng rượu bia về, chúng tôi mới phát hiện ra rằng chúng tôi đã bị lừa to. Bởi không những không lo toan, gánh vác được giúp phần nào, các ông còn mang thêm cho chúng tôi những nỗi lo lắng cả ở thì hiện tại lẫn tương lai, bị phá vỡ giữa chừng giấc ngủ ngon, hít thở bầu không khí quá nặng mùi, bị tra tấn âm thanh thở ra thở vào quá khủng khiếp, giữa đêm phải dậy đi lao động, dọn dẹp, khuân vác và tăng xông lên xuống bất ngờ vì quá áp lực...

À quên còn nữa, cũng chỉ vì các ông quá bia rượu mà chúng tôi bắt buộc phải dừng tay ngừng môi thưởng thức mọi loại thức uống có cồn, dù uống vào cực kỳ vui, bởi luôn phải chuẩn bị tâm lý, sức khỏe để gồng gánh những nỗi lo toan mà các ông đổ thêm vào cho cuộc sống của chúng tôi.

Giờ đây năm hết tết đến, chúng tôi tự nhiên mới nhận ra mình đã mỏi mệt, thẫn ra nghĩ cần phải chấn chỉnh lại quyết tâm ban đầu mà mình đã đặt ra, vì sức khỏe bản thân (cứ tăng xông rồi mất ngủ thì khỏe thế quái nào được), và vì chính tương lai con em chúng tôi.

Vậy nên, Tết này chúng tôi sẽ rủ nhau mời các ông chồng rượu bia ra ngoài cửa nhé. Chúng tôi tạm yên tâm là các ông sẽ có chỗ trú thân trong suốt mấy ngày Tết, vì chắc chắn các ông cũng đã lên kế hoạch nhậu say quắc câu với nhau từ trước rồi. Tranh thủ mấy ngày đó, chúng tôi chưng diện, nghỉ ngơi và thoải mái tâm lý. Sau Tết, nếu các ông nhịn được rượu, không phiền chúng tôi nữa, không làm chúng tôi lo lắng nữa thì về nhà.. Bằng không, chúng tôi đành phải lựa chọn sức khỏe của chúng tôi, tương lai con em chúng ta.. thay vì các ông chồng rượu bia.. Chúng ta thỏa thuận thế, các ông chồng bia rượu. Năm mới quyết tiến, quyết thắng....

Hà Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thu-gui-ngay-tet-toi-cac-ong-chong-bia-ruou--n111983.html)
Từ khóa: bia rượu

Chủ đề liên quan:

bia rượu

Tin cùng nội dung

  • ThS.BS. Nguyễn Hiền Minh - Phòng khám Chuyên khoa Gan (BV. Nguyễn Tri Phương) khuyến cáo gan nhiễm mỡ và bệnh lý gan do rượu bia là những mối nguy hiểm sức khỏe tiềm tàng chưa được đánh giá đúng mức.
  • Tết là thời điểm thuận lợi cho nhiều cái vấn đề về sức khỏe sẽ xảy ra trong dịp này.
  • Tết không chỉ có bia rượu mà còn sự sinh hoạt thất thường, ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ. Tất cả sẽ làm cho trái tim mệt mỏi, có khi đổ bệnh.
  • Bác sĩ sau khi khám xong cho bệnh nhân, ông nói: Tôi không thể tìm ra nguyên nhân căn bệnh của anh. Johnny, tôi nghĩ đó là do rượu.
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Cách tốt nhất là mỗi người nên tự kiểm tra sức khỏe sinh sản để có thể phát hiện sớm tình trạng vô sinh, hiếm muộn, phát hiện càng sớm thì càng có khả năng chữa trị.
  • Sữa học đường sẽ giúp các ông bố, bà mẹ và toàn xã hội quan tâm hơn đến bữa ăn của trẻ, đặc biệt là khẩu phần canxi
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Gần đây, dư luận rộ lên tranh luận nhiều chiều về việc tăng thuế bia, rượu. Những người dân bình thường (tất nhiên không phải sâu bia, sâu rượu) đều tán thành chủ trương tăng thuế bia, rượu
  • Ở nước ta, bia rượu đã phá hoại hạnh phúc của không biết bao nhiêu gia đình, biến những người cha, người chồng thành những kẻ bạo hành, thậm chí cưỡng hiếp ngay cả con ruột của mình...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY