Kinh tế xã hội hôm nay

Quận Thanh Xuân: Nâng cao nghiệp vụ PCCC cho các đoàn thể

(MangYTe) - Ngày 12/11, UBND quận Thanh Xuân phối hợp với Hội LHPN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho các đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hội viên Hội LHPN quận.

Quận thanh xuân với tốc độ đô thị hóa nhanh, đang hình thành các khu tổ hợp dịch vụ, chung cư, siêu thị, các khu vui chơi giải trí; các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ phát triển mạnh. song song với đó vẫn còn tồn tại nhiều khu dân cư đông đúc, ngõ phố chật hẹp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ phức tạp khó lường.

Trong những năm qua, ubnd quận chỉ đạo công an quận đẩy mạnh công tác điều tra cơ bản và công tác nghiệp vụ phòng chống cháy, nổ; kịp thời tham mưu ubnd quận chỉ đạo tốt các mặt công tác pccc và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân pccc. công tác pccc tại các khu dân cư, tổ dân phố, các đơn vị doanh nghiệp, cơ sở đã ngày một nâng cao; nhận thức và ý thức trách nhiệm về công tác pccc của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu và nhân dân đã dần được chuyển biến.

Quang cảnh buổi tập huấn nghiệp vụ PCCC

Tình hình cháy nổ trên địa bàn quận Thanh Xuân, theo số liệu thống kê, đến hết tháng 9/2020 đã xảy ra 41 vụ, sự cố cháy. Trong đó, 1 vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng làm 1 người ch*t, 9 người bị thương; 7 vụ cháy nhỏ và 33 sự cố cháy chủ yếu tập trung do sự cố về điện tại nhà dân và dây dẫn điện trên cột điện, gây ảnh hưởng đến môi trường và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đặc biệt, ở một số khu vực dân cư đường giao thông nhỏ hẹp, dây điện võng xuống, khi xảy ra cháy, nổ, xe chữa cháy của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp không tiếp cận được, dẫn đến xảy ra cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng khó lường; ý thức và kiến thức hiểu biết về công tác pccc trong nhân dân còn hạn chế…

Tại hội nghị, thạc sĩ nguyễn minh tân – giảng viên đại học pccc đã thông tin tình hình cháy nổ trong nước, trên địa bàn tp và quận thanh xuân. đồng thời, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng pccc và cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện pccc cho đoàn viên đoàn tncs hồ chí minh và hội viên hội lhpn quận.

Việc tuyên truyền kiến thức về thực hiện công tác pccc; hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện pccc mang ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân pccc gắn với phong trào bảo vệ antq...

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quan-thanh-xuan-nang-cao-nghiep-vu-pccc-cho-cac-doan-the-401551.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, em năm nay 25 tuổi, em bị hen phế quản từ bé và đang điều trị Thu*c hen P/H nhưng em đang có thai con đầu lòng được hơn tháng thì có bị ảnh hưởng không? Bây giờ em có nên ngưng sử dụng Thu*c không ạ? Em xin cám ơn bác sĩ (Hương Giang, Thái Bình).
  • Con trai tôi 3 tuổi, bé hay bị ốm. Mỗi lần ốm bé ho có đờm, sốt và thở khò khè, đi khám có nơi nói viêm phế quản, nơi thì nói hen phế quản. Xin hỏi bác sĩ, bé bị bệnh gì? Phải trị như thế nào? (Trần Hoài Thu - Nghệ An)
  • Em bị lao phổi AFB+. Vừa rồi em đi khám + xét nghiệm đờm và chụp X-quang BS bảo vẫn bị tổn thương phổi. Vậy Mangyte trả lời em là tình hình bệnh của em tiến triển tốt chưa?
  • Theo thống kê mới nhất, tại Việt Nam hiện có gần 28.000 người lao động mắc bệnh nghề nghiệp, tuy nhiên con số thực tế có thể cao hơn gấp nhiều lần.
  • Lão hóa là quá trình xảy ra tự nhiên trong cuộc đời của mỗi con người, tuy nhiên, một số người già rất nhanh, nhưng một số người khác lại trẻ lâu, điều đó tùy thuộc vào di truyền, nếp sinh hoạt và cả chế độ ăn uống.
  • “Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già” vẫn luôn đúng cả về kinh nghiệm thực tế lẫn bản chất khoa học. Khi tốc độ suy giảm S*nh l* của nam giới và nữ giới là hoàn toàn khác nhau thì việc “lệch nhịp yêu” sau 30 tuổi là điều dễ hiểu. Sự ra đời của Nano Isoflavon là cứu tinh không thể tuyệt vời hơn cho chị em phụ nữ để cân bằng lại nội tiết tố và bổ sung estrogen, giúp đời sống vợ chồng thăng hoa.
  • (MangYTe) - Xuất xứ từ một gia đình có truyền thống theo ngành y dược, từ bé Isabelle Margnat mơ ước tìm tòi nghiên cứu một công thức chống lão hóa, lưu giữ tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.
  • Ban đêm khi chúng ta đi ngủ là khoảng thời gian làn da thư giãn, phục hồi và những tế bào da mới sản sinh mạnh mẽ nhất. Do đó, bạn cần thực hiện ngay các bước chăm sóc da trước khi ngủ, nhằm nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, để tươi trẻ lâu hơn.
  • Ông Nguyễn Xuân Lưu - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong tháng 11 tới sẽ khởi công Công viên hồ điều hòa Nhân Chính và dự kiến đến tháng 10/2016 sẽ khánh thành phục vụ nhân dân trong khu vực.
  • Triệu Văn Úc (cựu SV Đại học Bách Khoa) tự sản xuất một số loại “công cụ” Đ*nh b*c như: Áo đổi bài, ví đổi bài, tẩm hóa chất vào các bao Thu*c lá để làm quân vị, tiền kẹp chíp, mũ từ, bài mẫu tử. Úc đăng lên mạng các loại sản phẩm của mình và tự giao dịch mua bán với các khách hàng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY