Hô hấp hôm nay

Chụp X-Quang vẫn tổn thương phổi, bệnh lao tiến triển tốt hơn chưa?

Em bị lao phổi AFB+. Vừa rồi em đi khám + xét nghiệm đờm và chụp X-quang BS bảo vẫn bị tổn thương phổi. Vậy Mangyte trả lời em là tình hình bệnh của em tiến triển tốt chưa?
Kính chào BS,

Em 21 tuổi, khoảng vài tháng trước em ho khan liên tục (có rất ít đờm), ho rất sâu khoảng hơn 2 tháng liền, uống kháng sinh cũng không khỏi. Sau đó tự nhiên không ho nữa nhưng được khoảng vài tuần sau lại ho như cũ. Em đến Viện phổi Trung ương khám và phát hiện bị lao phổi AFB , nhìn phim X-quang BS bảo bị tổn thương nặng, phim CT thì có những nốt lấm tấm như hạt lúa.Em điều trị lao bằng Thu*c Đức gồm: (Rifam, isoniazid viên màu đỏ ), pyza, ethambuton, điều trị được 2 tháng nay rồi mà bây giờ vẫn ho (không có đờm).Thứ 2 vừa rồi em đi khám xét nghiệm đờm và chụp X-quang BS bảo vẫn bị tổn thương phổi. Vậy AloBacsi trả lời em là tình hình bệnh của em tiến triển tốt chưa hay điều trị vô tác dụng?Em cảm ơn rất nhiều ạ. Kính chúc sức khỏe BS cùng gia đình.

(Tran Sang - shang…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào bạn,

Bạn chưa nói rõ sau 2 tháng điều trị lao, xét nghiệm đàm của bạn là dương tính hay âm tính (tìm được vi trùng hay không tìm được vi trùng). Trường hợp bạn ho nhiều thường là bị bội nhiễm phổi trong quá trình điều trị lao, chỉ cần dùng thêm kháng sinh và Thu*c ho trong thời gian ngắn. Tổn thương phổi trên X-quang sau 2 tháng điều trị có thể chỉ giảm ít là chuyện bình thường. Tình trạng bệnh của bạn nhìn chung là tiến triển ổn.

Chúc bạn sức khỏe!

Thân mến!

Trích trong: BS.CK2 Lê Hồng Anh tiếp tục giải đáp thắc mắc về bệnh lao phổi

BS.CK2 Lê Hồng Anh
Trung tâm Hô hấp, PK Phổi Sài Gòn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chup-x-quang-van-ton-thuong-phoi-benh-lao-tien-trien-tot-hon-chua-n356938.html)

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Bệnh lao là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có thể dự phòng được, gây ảnh hưởng chủ yếu ở phổi. Vi khuẩn bệnh lao lây lan từ người này sang người khác thông qua không khí khi ho hoặc hắc hơi.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY