Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quan trọng là khả năng khống chế ổ dịch

Theo PSG.TS Nguyễn Việt Hùng, Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác cần xác định việc sẽ phát sinh những ca mắc mới hay những ổ dịch mới khi đã xác định “sống chung với dịch”.

Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết, chị Hoàng Huyền Trang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nhóm thợ hồ của gia đình chị quê ở Nam Định đã trở lại làm việc. Trước khi lên Hà Nội, nhóm thợ đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR, xin giấy xác nhận của địa phương nơi sinh sống của họ là “vùng xanh”. Giấy tờ đầy đủ nên sau khi thực hiện khai báo y tế là được phép vào TP Hà Nội, thủ tục kiểm tra nhanh, gọn. Hiện tại, họ đã bắt đầu làm việc, trong quá trình làm việc cũng thực hiện tuân thủ đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Còn theo anh phạm đức minh (quận long biên), anh về quê hưng yên từ thời điểm dịch bùng phát. khi được thông báo là có thể quay trở về hà nội để làm việc, anh cũng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ gồm giấy xét nghiệm covid-19 và giấy xác nhận của địa phương. tại chốt kiểm soát ở khu đô thị ecopark, anh minh thực hiện khai báo y tế và xuất trình giấy tờ. thủ tục kiểm tra nhanh, gọn nhưng lượng phương tiện di chuyển vào thành phố khá lớn nên phải xếp hàng chờ.

Trên thực tế, vài ca bệnh nhỏ lẻ vẫn xuất hiện tại hà nội trong những ngày gần đây tuy không đáng lo ngại nhưng là biểu hiện của việc “dịch vẫn có ở trong cộng đồng”. do đó vẫn cần tiếp tục theo dõi, khoanh vùng, truy vết người có liên quan để điều tra dịch tễ xác định nguyên nhân xuất hiện ca bệnh.

Theo psg.ts nguyễn việt hùng, phó chủ tịch hội kiểm soát nhiễm khuẩn hà nội thì hà nội và nhiều tỉnh, thành phố khác cần xác định việc sẽ phát sinh những ca mắc mới hay những ổ dịch mới khi đã xác định “sống chung với dịch”.

“Quan trọng là năng lực phát hiện sớm ca bệnh, khả năng khống chế ổ dịch, khả năng thu dung điều trị giảm hậu quả nặng của dịch và sức miễn nhiễm của người dân. Đây là những tiêu chí chúng ta cần hướng tới để sống chung với Covid-19” - ông Hùng nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quan-trong-la-kha-nang-khong-che-o-dich-5667746.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY