Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Bình: 2 ngày 6 học sinh Ch?t đuối, Sở Giáo dục yêu cầu tăng cường phòng chống T*i n*n đuối nước

Trước những cái Ch?t thương tâm của các em học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tập trung các giải pháp phòng chống T*i n*n đuối nước. Đồng thời, tăng cường phối hợp với gia đình, địa phương trong việc theo dõi, quản lý học sinh.

Theo đó, và sáng 26/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình cho biết, Giám đốc Sở này đã có công điện khẩn chỉ đạo các Trưởng phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn tập trung các giải pháp phòng chống T*i n*n đuối nước học sinh.

Công điện nêu rõ, dù Sở GD-ĐT Quảng Bình đã có văn bản chỉ đạo các hoạt động trong dịp hè 2019, trong đó tập trung các giải pháp phòng, chống T*i n*n đuối nước ở học sinh. Các đơn vị cũng đã triển khai thực hiện kịp thời, tuy nhiên trong ngày 23/5 trên địa bàn đã có 5 học sinh bị Tu vong do đuối nước, ngày 24/5 lại thêm một học sinh lớp 8 đuối nước thương tâm.

Vì vậy, Sở GD-ĐT Quảng Bình yêu cầu các phòng GD-ĐT, các đơn vị trường học tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc việc tăng cường các giải pháp phòng, chống T*i n*n đuối nước cho học sinh dịp hè 2019 và hướng dẫn tổ chức hoạt động bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương năm 2019.

Đồng thời, các trường tăng cường phối hợp với gia đình, địa phương trong việc theo dõi, quản lý học sinh. Phân công cán bộ, giáo viên phụ trách các địa bàn có học sinh của trường, kịp thời thông báo kế hoạch các hoạt động của nhà trường khi có học sinh tham gia; đặc biệt là thời gian hoàn thành công việc để gia đình theo dõi, quản lý con em mình, tránh để các em la cà, tụ tập, rủ nhau đi tắm, đi bơi những nơi nguy hiểm dễ gây ra T*i n*n đuối nước.

Như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin, thời gian gần đây, tại Quảng Bình liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước ở trẻ em. Chỉ tính riêng trong 2 ngày 23 và 24/5, tại địa phương này đã liên tục xảy ra 3 vụ đuối nước thương tâm khiến 6 em học sinh Tu vong.

Mới đây nhất, vào khoảng 15h30 ngày 24/5, tại xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch đã xảy ra một vụ đuối nước khiến em Phạm Ngọc K. (SN 2005), trú thôn 4, xã Xuân Trạch Tu vong.

Trước đó vào ngày 23/5, tại Quảng Bình cũng đã xảy ra 2 vụ đuối nước khác khiến 5 em học sinh T* n*n. Cụ thể, vào khoảng 9h ngày 23/5, sau khi dự lễ tổng kết năm học tại Trường THCS Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa, một nhóm gồm 8 học sinh đã rủ nhau ra sông Gianh, đoạn qua xã Thanh Thạch để tắm.

Trong lúc tắm, 3 em học sinh nữ đã không may bị đuối nước. Các học sinh bị đuối nước cùng sinh năm 2007, là học sinh lớp 6 tại Trường THCS Thanh Thạch.

Chiều cùng ngày, 2 em học sinh tiểu học khác là Hồ Thị A. T. và Hồ Thị K. Y., trú bản La Trọng, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa cũng đã bị Ch?t đuối khi đi tắm tại thượng nguồn sông Gianh.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/quang-binh-2-ngay-6-hoc-sinh-chet-duoi-so-giao-duc-yeu-cau-tang-cuong-phong-chong-tai-nan-duoi-nuoc-n158057.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Tất cả mọi trường hợp gãy xương, nạn nhân cần được sơ cứu, cố định tạm thời tay hoặc chân bị gãy trước khi chuyển đến bệnh viện.
  • Trong lúc cấp cứu, chúng ta thường quên hoặc không biết rằng những động tác không đúng có thể làm nặng thêm những tổn thương, đặc biệt là chấn thương cột sống.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • (Mangyte) – Mấy ngày qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn do ngạt khí, đặc biệt có vụ cả nhà 3 người ch*t vì ngạt khí than sưởi ấm.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY