Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Bình áp dụng Chỉ thị 15 toàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19

(Tổ Quốc) - Chiều tối 25/8, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định áp dụng việc điều chỉnh, bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong lúc đó, tỉnh Quảng Nam tổ chức nghỉ dưỡng cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Theo đó, từ 19h ngày 25/8, tỉnh quảng bình thiết lập vùng cách ly xã hội theo chỉ thị số 16 của thủ tướng đối với địa bàn có liên quan đến các ca mắc covid-19. cụ thể, toàn bộ địa bàn thuộc xã bảo ninh, phường hải thành, phường phú hải, tp. đồng hới. một phần của tổ dân phố 1, phường đồng hải, thành phố đồng hới. toàn bộ địa bàn xã đức trạch, huyện bố trạch. khu vực từ tim đường quốc lộ 1a phía bắc cầu lý hòa lên đến chân đèo lý hoà thuộc phía đông địa phận xã hải phú, huyện bố trạch, gồm: một phần thôn tân lý, một phần thôn quốc lộ 1a, thôn nội hải, thôn nội hòa, thôn thượng hòa, thôn trung hòa, thôn ngoại hòa. đối với địa bàn huyện tuyên hóa có thôn bắc hoá, xã mai hoá. đối với địa bàn huyện quảng ninh có xóm 4, xóm 5 của thôn lương yến, xã lương ninh.

Áp dụng thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng đối với các địa bàn toàn tỉnh (trừ các địa bàn áp dụng Chỉ thị 16).

Việc tăng cường và bổ sung mức độ phòng chống dịch của tỉnh quảng bình nhằm khoanh vùng ngăn chặn dịch bệnh xảy ra bởi trong mấy ngày vừa qua toàn tỉnh quảng bình xuất hiện 20 ca nhiễm bệnh covid-19 ở cộng đồng.

Đáng chú ý là những trường hợp đi – đến ở cảng cá Nhật Lệ, có những trường hợp rất nhiều F1 chưa xác định, có những trường hợp trên 100 F1 sau khi được điều tra dịch tễ.

Hiện, Quảng Bình đang tiến hành phong toả tạm thời, khoanh vùng và xét nghiệm sàng lọc rộng cho người dân nhằm bốc tách F0 ra khỏi cộng đồng và khống chế dịch bệnh.

Phong toả tạm thời bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba – Đồng Hới sau khi phát hiện 3 trường hợp dương tính khi test nhanh.

* Tại Quảng Nam: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam, Sở Y tế tỉnh vận động các nguồn xã hội hóa để tổ chức cho đội ngũ y, bác sỹ trong tỉnh cách ly theo hình thức nghỉ dưỡng sau khi kết thúc ca điều trị bệnh nhân Covid-19 nhằm đảm bảo phục hồi nhanh chóng sức khỏe, tái tạo năng lượng cho đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đây cũng là dịp để cảm ơn những đóng góp thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ trong thời gian qua trên tuyến đầu phòng, chống và tham gia trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Được biết, tính đến nay, đã có khoảng 40 y, bác sỹ đang tham gia cách ly theo mô hình nghỉ dưỡng tại một khu nghỉ dưỡng ở huyện Núi Thành (Quảng Nam). Hiện tỉnh vẫn đang tiếp tục kêu gọi các nguồn xã hội hóa tham gia hỗ trợ cho đội ngũ y, bác sỹ được cách ly theo mô hình nghỉ dưỡng nói trên.

Thời gian tới sẽ có nhiều y, bác sĩ trong tỉnh và kể cả đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh được tăng cường hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố phía Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ về lại tỉnh Quảng Nam cũng sẽ được bố trí đi cách ly theo mô hình nghỉ dưỡng tại một số khu resort nghỉ dưỡng ven biển của tỉnh Quảng Nam.

V.Quý - P.An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/quang-binh-ap-dung-chi-thi-15-toan-tinh-de-phong-chong-dich-covid-19-20210825204803821.htm)

Chủ đề liên quan:

tỉnh quảng bình

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY