Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Bình: Vẫn còn hơn 100 ngàn ngôi nhà ngập trong nước lũ

MangYTe - Ngày 21/10, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình được biết, hiện tỉnh này có hơn 100 ngàn ngôi nhà đang bị ngập, 9 người Tu vong do mưa lũ.

Hiện tại quảng bình vẫn còn rất nhiều địa phương bị chia cắt do mưa lũ. các tuyến quốc lộ qua địa phương này cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ khiến nhiều đoạn bị sạt, ách tắc.

Hơn 100 ngàn ngôi nhà tại quảng bình ngập trong nước lũ.

huyện quảng ninh, lệ thủy là nơi bị ngập lụt sâu và rộng nhất của tỉnh quảng bình với hơn 50 ngàn ngôi nhà bị chìm trong lũ. tại đây, nước lũ đã xuống nhưng rất chậm, tình trạng ngập lụt có thể kéo dài trong nhiều ngày tới.

mực nước trên các dòng sông đã giảm dần, riêng sông kiến giang chảy qua hai huyện quảng ninh và lệ thủy vẫn ở mức trên báo động 3 và xuống chậm.

tại các huyện bố trạch, quảng trạch, thị xã ba đồn có khoảng 45 ngàn ngôi nhà bị ngập nước. nước sông gianh đã xuống mức báo động 2 nên việc tiếp cận với người dân vùng lũ đã dễ dàng hơn.

Sạt lở khiến nhà dân bị hư hại.

Hiện, chính quyền địa phương cùng các lực lượng đang tiếp tục triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng bị chia cắt.

tại các huyện miền núi của quảng bình như minh hóa, tuyên hóa, quảng trạch, nước đang rút nhanh nhưng do địa hình đồi núi, nhiều nơi bị sạt lở gây chia cắt nhiều địa phương. riêng xã tân hóa, huyện minh hóa hiện vẫn ngập chìm trong nước.

trước tình hình người dân vẫn đang chống chọi với muôn vàn khó khăn do tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, bí thư tỉnh ủy quảng bình vũ đại thắng đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân vùng lũ, không để người dân bị đói, rét.

Người Quảng Bình xa quê bật khóc trong đêm lũ lịch sử

Hùng Trần

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-binh-van-con-hon-100-ngan-ngoi-nha-ngap-trong-nuoc-lu-20201021111913133.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY