Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam: 3 nhân viên y tế điều trị Covid-19 dương tính SARS-CoV-2

Một bác sĩ và 2 điều dưỡng tham gia điều trị các ca bệnh Covid-19 ở Quảng Nam có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 30/7, trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết, TS.BS Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Trung ương Quảng Nam, đóng tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, xác nhận bệnh viện vừa ghi nhận có 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng mắc Covid-19.

Xe chuyên dụng đưa bệnh nhân Covid-19 đến BVĐK Trung ương Quảng Nam để điều trị.

“đây là các y, bác sĩ tham gia điều trị các ca covid-19 tại bệnh viện. qua xét nghiệm sàng lọc hàng tuần và xét nghiệm khẳng định lại, bvđk trung ương quảng nam phát hiện 3 người đã dương tính với virus sars-cov-2”, ông đạo cho biết.

Trong ngày 30/7, toàn bộ nhân viên, y, bác sĩ tại BVĐK Trung ương Quảng Nam đã được lấy mẫu xét nghiệm. Ban đầu, xác định có 22 người tiếp xúc gần với 3 y, bác sĩ trên, trong đó 8 người đã có kết quả âm tính, số còn lại chưa có kết quả.

BS Đạo trao giấy ra viện cho bệnh nhân Covid-19 người nước ngoài.

Theo BS Đạo, 3 y, bác sĩ nói trên ăn ở bên trong khu cách ly tập trung riêng biệt của bệnh viện, phục vụ điều trị các bệnh nhân Covid-19 nên ít có nguy cơ lây nhiễm cho các đồng nghiệp. Dù vậy, để đảm bảo chắc chắn thì bệnh viện đã cho xét nghiệm toàn bộ cán bộ nhân viên.

BVĐK Trung ương Quảng Nam.

Trước đó, bộ y tế công bố bvđk trung ương quảng nam là một trong số các cơ sở y tế được xét nghiệm khẳng định ca bệnh covid-19. tại nơi đây cũng đã điều trị thành công nhiều ca dương tính covid-19, trong đó có cả người nước ngoài.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-nam-3-nhan-vien-y-te-dieu-tri-covid-19-duong-tinh-sars-cov-2-5659787.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY