Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam- Đà Nẵng: Thông tin về số người cùng chuyến bay với bệnh nhân Hà Nội nhiễm Covid-19

Ngày 07/3, TP Hội An (Quảng Nam) và TP Đà Nẵng đã có những thông tin về các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nữ N.H.N (tại Hà Nội) hiện tại có mặt trên địa bàn hai địa phương trên.

Các trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân nữ N.H.N chủ yếu là khách du lịch ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân nữ này. 

Theo đó, N.H.N là bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19 ở Hà Nội. Sau khi nhận được tin báo về các trường hợp bệnh nhân này đã tiếp xúc hiện có mặt trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Cụ thể, 4 người nước ngoài gồm hai người Na Uy và hai người Phần Lan. Họ đến ga Đà Nẵng lúc 11 giờ ngày 7/3 sau khi đến Việt Nam trên cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.

Khách du lịch đeo khẩu trang khi tham quan tại Đà Nẵng 

Ngay khi nhận được thông tin, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã cùng các ngành chức năng liên quan lập tức triển khai giám sát, ghi nhận thông tin về người nhập cảnh; quá trình nhập cảnh, lưu trú và di chuyển từ khi nhập cảnh vào thành phố.

4 du khách sau đó đã được chuyển đến bệnh viện 199 (Bộ Công an) để cách ly, theo dõi sức khoẻ và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách các trường hợp để xử lý chuyên môn y khoa.

Tại TP Hội An đã xác nhận có nhiều du khách đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân bị nhiễm Covid 19 đang tham quan và lưu trưa trên địa bàn. 

Các ngành chức năng của TP Hội An đã khẩn trương tiến hành xác minh, nắm tình hình, yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú cách ly ngay tại chỗ số du khách này đồng thời quản lý chặt đội ngũ nhân viên trong việc kiểm tra sức khỏe, sát khuẩn, khử trùng, hạn chế tiếp xúc tối đa với đồng nghiệp, người thân, bạn bè.

Theo thông tin từ UBND TP Hội An, có tổng cộng 36 du khách đi cùng chuyến bay với cô gái bị nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đến Hội An. 

Trong số đó, có 4 người đã rời khỏi Hội An, có 3 người rời khỏi nơi lưu trú, chưa liên lạc được. Các ngành chức năng đang cách ly 2 người ở Bệnh viện Đa khoa Hội An, 2 người ở BV Đa khoa Thái Bình Dương, 25 người còn lại đang được cách ly tại chỗ. Ngoài ra, có 2 du khách trong đoàn trên có đến du lịch, tham quan Hội An, hiện đang ở một khu du lịch cao cấp tại thị xã Điện Bàn cũng đang được ngành chức năng cách ly. Hiện sức khỏe của tất cả những người đang được cách ly ở Hội An, Điện Bàn đều bình thường.

Ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, ngay từ tối 6/3, tỉnh Quảng Nam đã rất quan tâm đến cuộc họp khẩn của TP. Hà Nội. Và đến sáng sớm hôm nay, khi có thông tin chính thức về bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid – 19 thì UBND tỉnh Quảng Nam đã kịp thời liên hệ với cơ quan chức năng và phối hợp với TP. Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế để xác thực thông tin, sau đó lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các ngành của tỉnh và UBND TP. Hội An lập tức lên ngay các phương án xác định rõ các hành khách trên cùng chuyến bay với chị N có mặt tại TP. Hội An và các địa bàn khác. Các cơ quan chức năng đã liên lạc với các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, công an xuất nhập cảnh để có số liệu thông tin về những khách lưu trú tại Hội An và bước đầu đã xác định được tương đối rõ các hành khách. Tỉnh đã tổ chức lấy mẫu kiểm tra, tiến hành cách ly tại các cơ sở lưu trú. Trường hợp cần thiết sẽ thực hiện cách ly tập trung tại bệnh viện, cơ sở y tế đã được xác lập.

Khách du lịch Châu Âu tự tin không đeo khẩu trang khi tham quan thành phố Hội  An vào cuối tháng 2/2020

Trong cuộc họp chiều nay, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo cụ thể cho từng ngành có liên quan, trong đó đặc biệt là phải sớm cung cấp thông tin tình hình cho người dân tại Quảng Nam nói chung, Hội An nói riêng để người dân hiểu và không nên có những hoang mang, lo lắng dẫn đến có những hành động không phù hợp trong giai đoạn hiện nay, và những hành động đó có thể gây tổn hại rất lớn đến cộng đồng và đến công tác phòng chống dịch đang triển khai

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đến chiều nay (7/03) những trường hợp đang theo dõi đều có diễn biến rất tích cực cho tình hình phòng chống dịch. 

Ban chỉ đạo đã họp gấp, chỉ đạo những biện pháp tiến hành gồm lấy mẫu xét nghiệm, các cơ sở lưu trú của các du khách trên sẽ được tiến hành khử trùng tiêu độc cùng với những phạm vi có thể xung quanh đó để bảo đảm môi trường kháng khuẩn.

Được biết, tất cả các hành khách đều là người nước ngoài. Tất cả các hành khách đều tỏ thái độ rất hợp tác trong vấn đề phải cách ly.

Thành Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/quang-nam-da-nang-thong-tin-ve-so-nguoi-cung-chuyen-bay-voi-benh-nhan-ha-noi-nhiem-covid-19-133665.html)
Từ khóa:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY