Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam đề nghị TP Đà Nẵng không để người dân tự phát về quê

Chiều 14/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn số 5300/UBND-KGVX đề nghị UBND/BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng phối hợp kiểm soát, không để người dân tự phát từ TP Đà Nẵng về Quảng Nam.

Theo công văn này, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thủ tướng chính phủ về phòng, chống dịch bệnh covid-19 tại công điện số 1063/cđ-ttg ngày 31/7/2021, trong đó thủ tướng chính phủ chỉ đạo các địa phương đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 phải kiểm soát nghiêm ngặt, hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”, không để người dân di chuyển tự phát rời khỏi nơi cư trú tới khi hết giãn cách (trừ những trường hợp được chính quyền cho phép). tuy nhiên, những ngày gần đây, bà con từ tp đà nẵng tự phát về tỉnh quảng nam nhiều, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh covid-19 trong cộng đồng rất lớn.

Bà con Quảng Nam từ TP Đà Nẵng về quê đợi chờ tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Để thực hiện đúng chỉ đạo của thủ tướng chính phủ, nhằm giảm nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, ubnd tỉnh quảng nam kính đề nghị ubnd/bcđ phòng, chống dịch covid-19 tp đà nẵng hết sức quan tâm, chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn mình phụ trách khi có trường hợp bà con tự phát từ tp đà nẵng về quảng nam thì yêu cầu quay về lại nơi xuất phát.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-nam-de-nghi-tp-da-nang-khong-de-nguoi-dan-tu-phat-ve-que-5661880.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY