Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ninh: Có thể thông quan trở lại Lối mở Km3+4 từ ngày 25/2

Triển khai thực hiện Công điện số 224/CĐ-TTg ngày 12/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới, đồng thời đáp ứng yêu cầu của công tác phòng chống dịch Covid-19, đến nay TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện để tiếp tục triển khai hoạt động xuất nhập khẩu vận chuyển hàng hóa qua Lối mở Km3+4 phường Hải Yên (TP. Móng Cái, Quảng Ninh), dự kiến sẽ hoạt động trở lại từ ngày 25/2.

Chia sẻ với phóng viên báo Công Thương, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh - cho biết: Hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua Lối mở Km3+4 phường Hải Yên có thể hoạt động trở lại từ ngày 25/2. Các mặt hàng được ưu tiên thông quan trước sẽ là hải sản, nông sản, các mặt hàng truyền thống… Về phía TP. Móng Cái, công tác chuẩn bị đã xong cả về quy trình lẫn khu cách ly cho việc giao nhận hàng hóa.

Trước đó, TP. Móng Cái đã tiến hành hội đàm với TP. Đông Hưng (Trung Quốc) bàn các biện pháp chuẩn bị các kế hoạch, biện pháp, kịch bản tổ chức thông quan trở lại, trên nguyên tắc bảo đảm kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh đối với người điều khiển và phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu.

TP. Móng Cái (Quảng Ninh) đang làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Dũng cho biết thêm, TP. Móng Cái đang thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp. Thành phố đã tổ chức tổng kiểm tra, khám sức khỏe, sàng lọc dịch bệnh, lập hồ sơ điện tử theo dõi sức khỏe cho người dân; phun khử trùng tiêu độc trên toàn địa bàn thành phố; đầu tư, trang bị cho các khu cách ly tập trung; nghiêm túc thực hiện cách ly 14 ngày đối với công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch...

Tại các khu vực biên giới, TP. Móng Cái cũng đã tăng cường lực lượng bao gồm các lực lượng Biên phòng, Quân đội, Công an, Dân phòng dựng 39 chốt dọc tuyến biên giới, kiểm soát 3 vòng: Lớp 1 là dọc các trục đường chính, lớp 2 là các điểm trọng yếu ở bờ biên và lớp thứ 3 là dùng xuồng máy tuần tra dọc biên giới. Hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại được kiểm soát chặt chẽ.

Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã xây dựng kế hoạch cụ thể để siết chặt công tác quản lý, canh gác, giám sát khu vực biên giới đơn vị phụ trách; huy động 100% quân số, chia thành nhiều tổ công tác thực hiện tuần tra toàn tuyến biên giới, đảm bảo kiểm soát khép kín, chặt chẽ trong 24/24h tại tất cả các khu vực; trang bị thêm hệ thống camera theo dõi tại các cửa khẩu để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm quy định về nhập cảnh, đảm bảo 100% người trở về từ vùng dịch được giám sát và cách ly 14 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, TP. Móng Cái đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn; nắm bắt tình hình thị trường để có phương án kết nối doanh nghiệp trong nước; chuẩn bị sẵn nguồn hàng xuất khẩu ngay sau khi cửa khẩu được thông quan. Dự kiến cuối tháng 2, TP. Móng Cái sẽ tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn.

Từ ngày 18/2, thông quan hàng hóa tại Cửa khẩu Hoành Mô (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) đã hoạt động trở lại và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Tính từ đầu năm đến hết ngày 23/2, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Hoành Mô đã làm thủ tục thông quan đối với 114 tờ khai hàng hóa XNK với tổng kim ngạch 3,6 triệu USD, giảm 59,32% so với cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước đạt 8,7 tỷ đồng, giảm 34,69% so với cùng kỳ.

Tiến Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/quang-ninh-co-the-thong-quan-tro-lai-loi-mo-km34-tu-ngay-252-133031.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY