Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Ninh dừng giãn cách xã hội TX Đông Triều và huyện Vân Đồn

MangYTe - Từ 18 giờ ngày 9/2, thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) đã dừng gián cách xã hội. Thay vào đó, tỉnh Quảng Ninh thống nhất áp dụng thời gian cách ly y tế từ đủ 14 ngày, giao Sở Y tế, các quận, huyện, thị xã, thành phố rà soát, điều chỉnh thời gian cách ly trên địa bàn.

Quảng Ninh dừng giãn cách xã hội TX Đông Triều và huyện Vân Đồn - Ảnh 1.

Việc tỉnh quảng ninh quyết định dừng việc thực hiện giãn cách xã hội đối với thị xã đông triều và huyện vân đồn cho thấy tình hình dịch covid-19 tại đây đã được kiểm soát tốt.

Các trường hợp F3, F4 nếu F1, F2 âm tính thì được phép đi lại, làm việc bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm quy định "5K" và giám sát y tế theo quy định.

Quảng Ninh dừng giãn cách xã hội TX Đông Triều và huyện Vân Đồn - Ảnh 2.

Tx đông triều dừng giãn cách xã hội từ 18 giờ ngày 9/2

Tỉnh quảng ninh yêu cầu tiếp tục dừng các hoạt động tập trung đông người, các hội nghị, hội thảo, sự kiện, lễ hội và hoạt động, dịch vụ văn hóa thể thao, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới. không đón khách tham quan đến các cơ sở tôn giáo; thực hiện các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng nội bộ đảm bảo giãn cách tối thiểu theo quy định, số lượng tập trung không quá 20 người.

Đối với các sự kiện chính trị, kinh tế xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền các huyện thị xã, thành phố quyết định và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Tỉnh cũng cho phép mở cửa hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ: bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, sân golf, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, giải khát được nhưng yêu cầu người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, khuyến khích bán hàng mang đi.

Tiếp tục cho học sinh, sinh viên từ cấp học mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và sinh viên các cơ sở đào tạo cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Quảng Ninh dừng giãn cách xã hội TX Đông Triều và huyện Vân Đồn - Ảnh 3.

Đêm 30 Tết, khu dân cư số 6 TP Hạ Long nơi có gia đình BN1553 cư trú sẽ được gỡ bỏ phong tỏa tạm thời

Cũng trong ngày 9/2, ubnd tp hạ long, tỉnh quảng ninh cũng ban hành quyết định gỡ bỏ phong tỏa tạm thời khu dân cư nơi có gia đình bệnh nhân số 1553 cư trú. theo đó, khu dân cư khu 6, phường hồng hà, tp hạ long sẽ được gỡ bỏ phong tỏa tạm thời kể từ 0h ngày 11/2 (đúng vào ngày 30 tết nguyên đán tân sửu).

Quảng Ninh dừng giãn cách xã hội TX Đông Triều và huyện Vân Đồn - Ảnh 4.

Tuấn Cường

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-ninh-dung-gian-cach-xa-hoi-tx-dong-trieu-va-huyen-van-don-20210210075255423.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY