Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Ninh khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi thưc sự cần thiết

MangYTe - Đối mặt với việc di dân của người lao động, học sinh trở về từ các tỉnh có dịch bệnh bùng phát, tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không có việc thực sự cần thiết.

Theo đó, từ 0h00’ ngày 20/7, tỉnh quảng ninh khuyến cáo người dân nếu không có công việc thực sự cần thiết không nên ra khỏi nhà, nếu ra ngoài phải tuân thủ nghiêm quy định 5k. ubnd tỉnh quảng ninh cũng khuyến cáo nhân dân không nên đi tới các vùng có dịch, người dân đang ở các vùng có dịch, đặc biệt ở hà nội không nên về tỉnh trong thời điểm này. nếu về, phải chủ động khai báo khách quan, trung thực tới chính quyền cấp xã để nhận được thông tin hướng dẫn, hỗ trợ y tế kịp thời.

Quảng Ninh khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi thưc sự cần thiết

Tỉnh cũng yêu cầu chính quyền cấp xã phải kiểm soát, nắm bắt chặt chẽ dân cư trên địa bàn; siết chặt quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng; đặc biệt lưu ý các trường hợp có liên quan tới vùng dịch, tuyệt đối không để bị động bất ngờ.

Đối với kiểm soát hoạt động ở nơi công cộng, thường trực tỉnh ủy quảng ninh thống nhất giao các địa phương căn cứ diễn biến tình hình thực tế trên địa bàn, chủ động xem xét hạn chế một số hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng cao như: hàng quán vỉa hè, bãi tắm công cộng...

Trước đó tỉnh Quảng Ninh yêu cầu từ 00h00 ngày 18/7/2021, người về Quảng Ninh, người Quảng Ninh khi quay về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime - PCR, hạn không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu. Đối với trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 phải có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thế Nam

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-ninh-khuyen-cao-nguoi-dan-chi-ra-khoi-nha-khi-thuc-su-can-thiet-20210719220206913.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY