Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ninh: Thêm 10 ca nghi nhiễm COVID-19

(MangYTe)- Ngoài bệnh nhân COVID-19 số 1553, tỉnh QuảngNinh còn có 10 ca nghi nhiễm gồm mẹ bệnh nhân và 9 nhân viên an ninh sân bay.

Ngày 28-1, ubnd tỉnh quảng ninh cho biết ngoài bệnh nhân (bn) 1553, tỉnh này đã phát hiện thêm 10 covid-19.

Theo đó, trong đêm 27-1, sau khi có thông tin bệnh nhân ptd (31 tuổi, trú phường hồng hà, tp hạ long) dương tính covid-19, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh đã họp khẩn để kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất.

Quảng Ninh: Thêm 10 ca nghi nhiễm COVID-19 - ảnh 1

Nhà hàng nơi bệnh nhân 1553 tới ăn hôm 9-1 đã bị phong tỏa

Cơ quan chức năng đã tập trung nhân lực truy vết, sàng lọc những người liên quan tiếp xúc với bn từ f1 tới f4. trong đêm 27-1, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp f1.

Tính đến 9 giờ ngày 28-1, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh quảng ninh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 299 trường hợp liên quan đến bn 1553. theo kết quả xét nghiệm lần 1 thì có đến 10 người covid-19.

Trong số này có 1 người thân của BN 1533 (trú tổ 1 khu 6 phường Hồng Hà). 9 người còn lại là ĐDT (30 tuổi), LVA (30 tuổi), ĐVT (25 tuổi), HĐĐ (28 tuổi), ĐHQ (29 tuổi), LTH (29 tuổi), ĐVC (31 tuổi), HLH (26 tuổi) và NMĐ (29 tuổi) cùng làm tại Sân bay Vân Đồn.

Trong đêm 27-1, cơ quan chức năng đã thực hiện phun khử khuẩn tại nhà riêng của BN 1553 tại khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long và Bệnh viện Vinmec, nơi BN tới khám bệnh. Tiếp tục khoanh vùng và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm.

Quảng Ninh: Thêm 10 ca nghi nhiễm COVID-19 - ảnh 2

Cùng với việc tiêu độc khử trùng, những nơi bệnh nhân 1553 tới đã được lực lượng chức năng phong tỏa chốt chặn

Chủ tịch ubnd tỉnh yêu cầu tất cả các địa phương thành lập các tổ truy vết đến tận thôn, khu để tập trung tối đa nhân lực. truy vết và sàng lọc các trường hợp tiếp xúc và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu thị xã đông triều rà soát, sàng lọc ngay danh sách người ở địa phương làm việc, thăm thân tại chí linh (hải dương).

Các cơ quan, công sở thực hiện chế độ làm việc trực tuyến tại nhà, hạn chế tối đa tập trung đông người.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ, giải trí tạm dừng hoạt động. Các ngành liên quan phối hợp với các địa phương thực hiện rà soát để có phương án đảm bảo lương thực thực phẩm trên địa bàn.

Chủ tịch tỉnh cũng chỉ đạo lực lượng chức năng lập chốt để kiểm soát người, phương tiện ra, vào tỉnh (trừ các trường hơp đặc biệt). các chốt kiểm soát tại 13 địa phương cũng phải tăng cường kiểm soát việc ra, vào các địa phương đảm bảo thực hiện đúng quy trình.

sở gtvt tỉnh đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh trên địa bàn tỉnh từ 6 giờ sáng 28-1.

Thanh tra Sở GTVT tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng để tham gia các chốt kiểm soát dịch tại các địa phương khi có yêu cầu.

Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học

Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học

(PLO)- Bệnh nhân số 1553 trú TP Hạ Long được xác định dương tính COVID-19 từng đến những nơi có nhiều người tập trung.

ĐỖ HOÀNG

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/quang-ninh-them-10-ca-nghi-nhiem-covid19-964307.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY