Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Quảng Ninh: Tìm giải pháp cho vấn đề xử lý rác sau thời gian ùn ứ

TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa tổ chức họp bàn phương án phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sau khi đã cơ bản giải quyết được tình trạng ùn ứ rác trong những ngày đầu tháng 8.

Theo thống kê, trung bình mỗi ngày trên địa bàn TP Hạ Long, lượng chất thải xây dựng phát sinh khoảng 150 m3/ngày, lượng chất thải rắn sinh hoạt là 300 tấn/ngày. Các loại chất thải này vẫn chưa được phân loại tại nguồn mà đang được thu gom hỗn hợp với tất cả các chất thải khác. Cùng với đó, nhận thức của một bộ phận người dân chưa cao, còn mang rác vứt bừa bãi, bỏ rác không đúng giờ, không đúng nơi quy định, gây mất mỹ quan đô thị. Nhiều hộ gia đình còn đổ chất thải xây dựng lẫn vào bãi rác sinh hoạt đã cải tạo hoặc các khu đất trống.

Bắt đầu từ ngày 1/1/2022, TP Hạ Long sẽ triển khai đồng loạt tất cả các phương án trong phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải xây dựng.

Để nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư, hạn chế tối đa việc gây ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra, trong thời gian tới, TP Hạ Long đã xây dựng phương án phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải xây dựng để thực hiện thí điểm trong giai đoạn 2021-2022.

Bắt đầu từ ngày 1/1/2022, TP Hạ Long sẽ triển khai đồng loạt tất cả các phương án trong phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải xây dựng.

Trước mắt, thành phố sẽ yêu cầu tất cả các công trình xây dựng phải thực hiện phân loại rác thải không để lẫn các tạp chất ngoài vật liệu san lấp. ubnd của 12 xã và phường hoành bồ phải tiến hành xác định ngay khu vực làm phân vi sinh để sản xuất nông nghiệp, đầu vào của phân vi sinh chính là rác thải sinh hoạt của người dân.

Việc phân loại rác sinh hoạt cũng sẽ được toàn thành phố triển khai ngay tại các chợ, nhà hàng, khách sạn, cơ quan, trường học. đối với chất thải có thể đốt không gây ô nhiễm môi trường, chất thải có thể tái chế sử dụng, thành phố sẽ chỉ tổ chức thu gom vào một ngày quy định trong tuần và sẽ thành lập đội kiểm tra liên ngành, kiểm tra thường xuyên các điểm thu gom, tập kết rác thải tập trung.

Tập thể, cá nhân thực hiện tốt thành phố sẽ có hình thức khen thưởng, đồng thời cũng có biện pháp xử lý những trường hợp vi phạm trong việc phân loại, thu gom, xử lý chất thải.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-ninh-tim-giai-phap-cho-van-de-xu-ly-rac-sau-thoi-gian-un-u-5661175.html)

Chủ đề liên quan:

phân loại rác quảng ninh xử lý rác

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY