Mắt hôm nay

Quầng thâm ở mắt do đâu?

Ngay cả những ngày không thức khuya, mắt vẫn bị quầng thâm và hõm xuống. Đó có phải là dấu hiệu của bệnh về mắt?
Em là sinh viên, thường thức khuya ôn thi. Nhưng ngay cả những ngày không thức khuya, mắt em vẫn bị quầng thâm và hõm xuống. Em lo lắng không biết đây có phải là dấu hiệu của bệnh về mắt không? Xin bác sĩ cho biết vì sao lại có quầng thâm ở mắt như vậy? - Bùi Huyền Thảo My (Thái Nguyên)

Trả lời:

Thiếu ngủ hay ngủ ít là một trong những nguyên nhân gây quầng thâm ở mắt. Ngoài ra còn do nhiều nguyên nhân khác như di truyền, tuổi tác, ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, dược mỹ phẩm, do thai nghén hay do ăn uống thiếu dinh dưỡng.


Mắt người là một tổ chức rất lỏng lẻo nên dễ bị mất nước và ngấm nước, vùng da quanh mắt lại giãn nở nên dễ nhận thấy những biểu hiện thâm sắc tố của các mô dưới da hay các mao mạch dưới da.

Trường hợp của bạn có thể loại trừ nguyên nhân do tuổi tác hay thai nghén nhưng cũng cần tránh những nguyên nhân còn lại. Bạn nên ngủ đủ 6-8 tiếng/ngày, khi đi ngoài nắng cần đeo kính bảo vệ mắt, đội mũ rộng vành, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng như chất đạm, đường, chất béo, chế độ ăn nhiều rau quả và không nên lạm dụng mỹ phẩm.

Để hạn chế hay làm mờ quầng thâm, mỗi tối trước khi ngủ, bạn có thể dùng ngón tay mát-xa quanh mắt, sau đó dùng khăn ấm đắp lên mắt nhằm tăng cường lượng tuần hoàn máu đến các mô và làm thư giãn các cơ xung quanh mắt. Bạn cũng nên đến chuyên khoa mắt để khám, tìm nguyên nhân thì mới có biện pháp điều trị phù hợp nhất.

AloBacsi.vn
Theo Sức Khỏe & Đời Sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/quang-tham-o-mat-do-dau-n649.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY