Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Trị: Dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp

Chỉ trong hai ngày đầu tháng 6, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có thêm 217 con lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi từ 35 hộ trên địa bàn 8 xã. Mặc dù các cơ quan chuyên môn của tỉnh này đã làm nhiều cách, nhưng dịch tả lợn châu Phi vẫn đang có dấu hiệu lan rộng

Theo nguồn tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị, đơn vị này vừa tiêu huỷ 217 con lợn nhiễm dịch tả lợn Châu Phi của 35 hộ dân ở 8 xã trên địa bàn huyện Hải Lăng chỉ trong hai ngày đầu tháng 6.


Cán bộ thú y đang tiêu độc khử trùng

Trước đó, từ cuối tháng 5, đơn vị này nhận được tin báo có lợn bệnh và ch*t tại các hộ dân địa bàn các xã Hải An, Hải Chánh, Hải Tân, Hải Ba, Hải Vĩnh, Hải Lâm, Hải Sơn, Hải Quế. Ngay sau đó, cơ quan chuyên môn của huyện Hải Lăng đã có mặt để kiểm tra, lấy các mẫu bệnh phẩm gửi Cơ quan Thú y vùng 3 xét nghiệm. Kết quả cho thấy các mẫu gửi xét nghiệm đều dương tính với vi rút dịch tả lợn Châu Phi nên cơ quan chức năng quyết định tiêu huỷ đàn lợn nêu trên.

Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện trên đàn lợn của 49 hộ dân tại 17 thôn, 10 xã thuộc huyện Hải Lăng, TP.Đông Hà và huyện Gio Linh. Tổng số lợn mắc bệnh và tiêu huỷ là 317 con. Các cơ quan chuyên môn của tỉnh này đã làm nhiều cách, nhưng dịch tả lợn châu Phi vẫn đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp và lan rộng.

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/quang-tri-dich-ta-lon-chau-phi-van-dien-bien-phuc-tap-n158471.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY