Khoa học hôm nay

Quốc gia nổi tiếng ở Châu Á nhưng lại không có thủ đô chính thức: Có đồng tiền tệ giao dịch nhiều thứ 3 thế giới

Khác với suy nghĩ của nhiều người, quốc gia nổi tiếng này ở Châu Á lại không có thủ đô chính thức. Đây còn là quốc gia được biết đến với nhiều biệt danh quen thuộc.

Nhật Bản là một trong những quốc gia không có thủ đô chính thức.

Là một quốc gia thuộc khu vực Đông Á, Nhật Bản có diện tích hơn 377 nghìn km2 với dân số hơn 126 triệu người. Đất nước này gồm 6.852 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 4 hòn đảo chính là Honshu, Hokkaido, Kyushu và Shikoku.

Điều đáng nói, khi nhắc đến Nhật Bản, nhiều người thường nhầm lẫn thành phố Tokyo là thủ đô. Tuy nhiên đây thực chất chỉ là thủ đô tạm thời của của nước Nhật. Theo đó, ở nước Nhật Bản thì thủ đô chính là nơi ở của Thiên Hoàng.

Trong khoảng thời gian từ 794 đến năm 1868, nơi ở của Thiên Hoàng được đặt tại Kyoto. Đến năm 1868, trụ sở chính phủ và nơi ở của Thiên Hoàng chuyển về Tokyo. Chính phủ từng ra quyết định đặt thủ đô tại Tokyo vào năm 1950. Tuy nhiên, quyết định này đã bị các nhà lãnh đạo bãi bỏ sau đó 6 năm.

Cũng chính vì vậy mà đến nay Nhật Bản là một trong những quốc gia không có thủ đô chính thức.

Ngoài việc là quốc gia không có thủ đô chính thức, Nhật Bản là một quốc gia sở hữu nhiều điểm đặc biệt.

Theo đó, Nhật Bản được biết đến với những biệt danh như: Xứ sở Phù Tang, Mặt Trời mọc, hoa anh đào, hoặc xứ sở trà đạo vì những đặc điểm về khí hậu cũng như văn hóa. Trong đó, Phù Tang là biệt danh gọi theo tên của một loại cây - loại dâu rỗng lòng.

Ngọn núi cao nhất Nhật Bản là núi Fuji - thường được người Việt biết đến với tên gọi là Phú Sĩ cũng là biểu tượng nổi tiếng của đất nước này. Đây là ngọn núi biểu tượng của Nhật Bản và cũng là đề tài trong nhiều bức họa cũng như nhiếp ảnh, văn chương và âm nhạc. Phú Sĩ cũng là một trong "Ba núi Thánh" của Nhật Bản bên cạnh núi Take và Haku.

Quốc kỳ của Nhật Bản có hình chữ nhật gồm 2 màu chủ đạo, nền trắng với một hình tròn màu đỏ lớn (tượng trưng cho Mặt Trời) nằm chính giữa.

Bên cạnh đó, đồng yên - đơn vị tiền tệ của Nhật Bản cũng là loại tiền được giao dịch nhiều thứ ba trên thị trường ngoại hối, chỉ xếp sau đồng đô la Mỹ và euro.

Về đặc điểm địa lý, Nhật Bản là một đất nước tập hợp hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, không có đường biên giới trên bộ với bất kỳ quốc gia nào và nằm tách biệt trên biển.




Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/quoc-gia-noi-tieng-o-chau-a-nhung-lai-khong-co-thu-do-chinh-thuc-co-dong-tien-te-giao-dich-nhieu-thu-3-the-gioi-d191528.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/quoc-gia-noi-tieng-o-chau-a-nhung-lai-khong-co-thu-do-chinh-thuc-co-dong-tien-te-giao-dich-nhieu-thu-3-the-gioi/20231208095034254)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY