Tin tức hôm nay

Tin tức

Ra mắt Trung tâm Điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Quân y 175

Theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Quân y 175 đã chuẩn bị mọi mặt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, Thu*c men triển khai nhanh chóng, sẵn sàng đón nhận bệnh nhân COVID-19 vừa và nặng.

Chiều 18/7, Trung tâm này đã ra mắt. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ ra mắt, thiếu tướng nguyễn hồng sơn, giám đốc bệnh viện quân y 175 nhấn mạnh: “với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, bệnh viện đã triển khai thành lập trung tâm điều trị bệnh nhân covid-19 trong vòng 24 giờ. ngay sau buổi lễ ra mắt, trung tâm điều trị bệnh nhân covid-19 của bệnh viện quân y 175 với đầy đủ nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, máy móc trang thiết bị y tế, cơ số Thu*c, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân”.

Tham gia làm việc tại Trung tâm dịp này là những y, bác sĩ trẻ với tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn tốt.

Trung tâm điều trị bệnh nhân covid-19 của bệnh viện quân y 175 được triển khai với 200 giường bệnh và được trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc đáp ứng với yêu cầu thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân covid-19 với mức độ nặng và vừa. trung tâm có biên chế gồm ban giám đốc và cán bộ y bác sĩ tham gia của 5 khoa, phòng với 123 cbcnv (42 bs, 65 điều dưỡng, và các kỹ thuật viên).

Trung tá Nguyễn Thành Công, Phó Giám đốc Trung tâm Điều trị COVID-19 của Bệnh viện cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng làm việc với tinh thần cao nhất. Mỗi cán bộ trung tâm có trình độ chuyên môn tốt, kinh nghiệm trong công tác điều trị COVID-19. Đặc biệt đây là những y bác sĩ trẻ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao”.

Trung tá Trần Quang Khang, Trung tâm điều trị COVID-19 của Bệnh viện chia sẻ. "Ngoài việc cần nắm vững kỹ thuật chuyên môn thật tốt, bản thân mỗi thành viên trong đoàn đều phải có tâm lý ổn định, vững vàng, làm công tác tư tưởng cho gia đình, người thân. Mặc dù làm việc ngay trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nhưng chúng tôi cũng xác định, dịch bệnh COVID-19 đang rất phức tạp, thời gian đi làm công tác này không phải là 3 tuần hay 5 tuần mà có thể phải phải lâu hơn,“cắm chốt” để đến khi nào TP Hồ Chí Minh cũng như trên cả nước đẩy lùi được dịch bệnh”.

Huyền Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Ra-mat-Trung-tam-Dieu-tri-COVID-19-Benh-vien-175-tiep-nhan-benh-nhan-vua-va-nang-650723/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY