Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ra mắt ứng dụng kiểm tra nội tiết tố nữ tại Việt Nam

Vừa qua, Hội Phụ sản Việt Nam phối hợp với nhãn hàng Bảo Xuân tổ chức “Lễ ra mắt ứng dụng tự kiểm tra nội tiết tố nữ” đầu tiên tại Việt Nam, góp phần giúp chị em phụ nữ Việt chủ động tìm hiểu, chăm sóc sức khỏe nội tiết của bản thân và giữ gìn nét xuân, sức khỏe, hạnh phúc.

Đến dự buổi lễ có GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam; PGS.TS Vũ Bá Quyết, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Phó Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam; Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội và đông đảo phụ nữ trên địa bàn thủ đô.

Bất cập trong hoạt động chăm sóc sức khỏe nội tiết của phụ nữ Việt

Phát biểu tại "lễ Chưa kể khi gặp các triệu chứng do suy giảm Gs.ts nguyễn viết tiến, nguyên thứ trưởng bộ y tế, chủ tịch hội phụ sản việt nam khẳng định: "ứng dụng Ra mắt ứng dụng kiểm tra nội tiết tố nữ tại Việt Nam - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ra-mat-ung-dung-kiem-tra-noi-tiet-to-nu-tai-viet-nam-20201016115020642.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...