Chuyện lạ hôm nay

Rắn leo lên mái nhà dân thay áo, để lại hơn 50 bộ da

Thợ bắt rắn kinh ngạc khi phát hiện hàng chục bộ da rắn trên mái nhà của một người dân ở Queensland (Australia).

Dave thuộc công ty bắt rắn sunshine coast snake catchers được gọi tới kiểm tra định kỳ mái nhà của một gia đình tại sunshine coast.

Dave dự đoán có thể sẽ chạm trán với một con rắn. Nhưng những gì bắt gặp còn khiến Dave kinh ngạc hơn.

"anh ấy mang xuống hơn 30 bộ da rắn từ mái nhà, có lẽ còn khoảng 20 bộ da khác trên đó. những đứa rẻ rất thích và hỏi dave rất nhiều về rắn", facebook của sunshine coast snake catchers viết, đi kèm hình ảnh của các bộ da rắn.

Theo sunshine coast snake catchers, dù số lượng các bộ da rắn được tìm thấy khiến nhiều người hoảng sợ nhưng nuôi rắn trên mái nhà là ý tưởng tuyệt vời.

"Rắn có thể ăn tất cả các loài gặm nhắm. Ai mà chả thích được làm vậy miễn phí", công ty này viết.

Mỗi năm, rắn thường lột da 2 - 4 lần. tần suất của việc này còn phụ thuộc vào độ tuổi cũng như loài. mục đích của việc lột da là để phát triển cơ thể cũng như loại bỏ những loài ký sinh trùng bám trên lớp da cũ.

Khi chuẩn bị lột da, rắn sẽ tự tạo một lớp da mới dưới lớp da cũ. sau khi quá trình này hoàn tất, chúng sẽ bắt đầu tiến trình lột da bằng cách cọ vào đá hoặc thân cây, tạo một vết rách trên da. kế đó, chúng từ từ trườn ra khỏi lớp da cũ từ chính vết rách đó. đó là lý do vì sao những lớp da để lại thường bị lộn ngược từ trong ra ngoài.

Theo VTC

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/ran-leo-len-mai-nha-dan-thay-ao-de-lai-hon-50-bo-da-1535594.html)

Chủ đề liên quan:

lột da thợ bắt rắn

Tin cùng nội dung

  • Con rắn hổ mang chúa lớn cuốn chặt bụng thợ bắt rắn khi nó bị khống chế trong nhà một người dân ở Thái Lan.
  • Bàn tay, chân là nơi thường xuyên tiếp xúc nhiều với môi trường xung quanh. Đặc biệt, những người lao động chân tay hay nội trợ là những đối tượng dễ gặp tình trạng bong tróc, bị lột da chân, tay do phải tiếp xúc nhiều với hoá chất có chất tẩy rửa mạnh. Ngoài ra, việc bị lột da gót chân còn có thể là dấu hiệu của các bệnh như: rối loạn thần kinh thực vật, ăn uống thiếu chất vitamin như: vitamin nhóm B, vitamin A, PP.....
  • Nhiều bệnh nhân đã phải tới bệnh viện cầu cứu vì sử dụng mỹ phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc được rao bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội và tiệm làm đẹp.
  • Lột da tay là triệu chứng thường gặp nhất vào mùa lạnh. Nó không chỉ sinh ra bởi tác động của ngoại cảnh mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý.
  • Con không biết sao tự nhiên ngón chân con bị nóng rát rất khó chịu. Ban đầu, chỉ nóng 1 ngón, sau đó dần lan ra 2 bàn chân...
  • Gần 1 tuần nay, bên trong miệng em (chỗ vòm má) bị lột từng mảng trắng nhưng không đau. Bác sĩ làm ơn cho hỏi em bị bệnh gì?
  • (MangYTe) - Lột da mặt luôn được xem là một phương pháp làm đẹp đơn giản, thực hiện ở bất kỳ đâu nhưng theo TS.BS Lê Tuấn, chuyên gia về da - laser, điều này hoàn toàn không đúng.
  • Ngày nay, với quan niệm làn da đẹp là làn da trắng mướt như sứ, cộng với tâm lý thiếu kiên nhẫn, đòi hỏi phải đẹp và trắng thật nhanh, nhiều chị em đã không ngần ngại tìm đến những giải pháp làm đẹp da tức thời bằng cách “lột da” thông qua việc bôi hay đắp các loại hóa chất tiêu sừng, bong vảy ở nồng độ cao.
  • Một nhóm chuyên gia bắt rắn ở bang Queensland, Australia chia sẻ bức ảnh thách thức người xem tìm thấy con trăn dài 1,8 mét ẩn mình ở một trong số 6 chậu cây.
  • Cách đây mấy ngày, môi cháu bắt đầu ngứa và nóng rát. Sau đó sưng lên, viền môi sần sùi và ngứa, da môi bị tróc...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY