Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Rau củ, trái cây mới mua về bảo quản theo cách này để cả tháng vẫn tươi ngon

Có một số loại rau củ, trái cây rất dễ héo vì vậy cần được bảo quản cẩn thận. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn biết cách bảo quản từng loại trái cây, rau củ cụ thể.

Hành tây

Để bảo quản hành tây thì ni lông là lựa chọn tuyệt vời vì hành tây cần không khí chứ không cần độ ẩm. Bạn tuyệt đối không để chung hành tây và khoai tây vì khoai tây tiết ra độ ẩm làm hành tây nhanh bị thối.

Nếu như bạn không muốn treo quá nhiều túi trong nhà bếp thì hãy mua một chiếc giỏ xinh xắn để đựng hành.

Ảnh minh họa.

Khoai tây

Khoai tây cần bóng tối và lạnh. Tốt hơn hết bạn nên bảo quản chúng bằng lá thanh lương trà vì loại lá này có khả năng tiết ra phytoncides, bảo vệ khoai tây khỏi bị thối rữa.

Không để hành tây và táo với nhau, táo thải ra khí làm hỏng khoai tây.

Củ dền đỏ

Để bảo quản củ dền đỏ, bạn rửa sạch lớp vỏ ngoài sau đó phơi khô. Tiếp đến bọc một lớp giấy báo bên ngoài mỗi củ, gói lại rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách này bạn có thể giữ củ dền tươi thêm 25-30 ngày.

Ngoài ra, bạn có thể đặt củ dền đỏ lên trên khoai tây. Nó giúp hấp thụ thêm độ ẩm và thậm chí còn đàn hồi hơn.

Táo

Táo nên được bảo quản ở những nơi tối, mát mẻ, ở nhiệt độ từ 32°F đến 44°F. Hoặc bạn có thể bảo quản chúng trong hộp các tông, đừng quên cung cấp đủ độ thông thoáng cho táo bằng cách tạo một số lỗ thủng ở hộp.

Cà rốt

Cà rốt thường được bảo quản bằng cát, vỏ hành tây hoặc thậm chí là mùn cưa hoặc bất cứ thứ gì có thể hấp thụ độ ẩm và không để các loại rau tiếp xúc với chúng. Tốt hơn là bảo quản cà rốt trong hầm ở nhiệt độ 32°F-35°F.

Nếu bạn định dùng cà rốt để nấu súp hoặc món hầm thì có thể gọt vỏ cà rốt, nghiền nhỏ và bọc chúng trong màng bọc thực phẩm. Bạn có thể bảo quản cà rốt đã sơ chế trong ngăn đá tủ lạnh.

Tỏi

Tỏi không khó bảo quản, chỉ cần để nơi có không khí và nơi tối, không có quá nhiều độ ẩm. Tỏi thường được treo trong nhà bếp và có thể được cất giữ trong túi lưới. Hoặc bạn có thể đặt chúng trong các hộp không sâu lòng.

Cải bắp

Thật khó để bảo quản bắp cải ở nhà, nhiệt độ lý tưởng là 32°F-35°F. Bắp cải nên được tách lá và bọc trong giấy 3 lớp là đủ. Hãy chắc chắn rằng các cây bắp cải không tiếp xúc với nhau. Ngoài ra, hãy kiểm tra chúng thường xuyên để tránh bị thối rữa.

Bí ngô

Có thể cất bí ngô dưới gầm giường của bạn nếu nhiệt độ dưới 68°F. Một lựa chọn tốt hơn là ban công ấm áp, nơi nhiệt độ không bao giờ lạnh hơn 37°F. Bạn có thể đặt những quả bí ngô trên gỗ hoặc bìa cứng và phủ chúng bằng báo. Đừng để các quả bí ngô tiếp xúc với nhau.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/rau-cu-trai-cay-moi-mua-ve-bao-quan-theo-cach-nay-de-ca-thang-van-tuoi-ngon.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/rau-cu-trai-cay-moi-mua-ve-bao-quan-theo-cach-nay-de-ca-thang-van-tuoi-ngon/20230709090026948)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY