Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Có 4 thứ này trong tủ lạnh nhớ phải bỏ ra ngay lập tức! Đừng coi thường sức khỏe của gia đình bạn

Không phải là loại thực phẩm nào cũng có thể để bảo quản trong tủ lạnh, đặc biệt là 4 loại đồ dưới đây!

Tủ lạnh có thể nói là một thiết bị không thể thiếu trong các gia đình hiện đại. Dù là đồ ăn mới mua hay đồ ăn còn sót lại sau khi ăn xong, nhiều người cũng có thói quen để đồ ăn vào tủ lạnh. Người ta tin rằng nhiệt độ thấp của tủ lạnh có thể kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm và ngăn không cho thực phẩm bị hư hỏng trong một thời gian ngắn. Nhưng trên thực tế, quan điểm này là sai lầm, không phải thực phẩm nào cũng có thể bảo quản tươi ngon trong tủ lạnh. Hơn nữa, việc để một số thực phẩm vào tủ lạnh có thể làm nhiễm bẩn các thực phẩm khác, khiến vi trùng thực phẩm khác sinh sôi nhanh chóng. Dưới đây là 4 loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh.

Loại 1: Không nên bảo quản trứng, gừng và hành cùng nhau trong tủ lạnh.

Trứng, gừng và hành là ba nguyên liệu phổ biến được sử dụng trong nấu ăn trong bếp. Khi mua trứng về nhà, nhiều người bảo quản trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp của tủ lạnh có thể kéo dài thời gian bảo quản trứng.Tuy nhiên, điều mà nhiều bạn không biết là sau khi chúng ta cho trứng vào tủ lạnh thì gừng và hành không thể cho vào tủ lạnh được. Nguyên nhân là do bề mặt trứng có nhiều lỗ nhỏ, gừng và hành đều có mùi hăng nồng, nếu bảo quản chung trong tủ lạnh, những mùi hăng này sẽ xâm nhập vào bên trong quả trứng qua các lỗ nhỏ. Điều này khiến trứng bị hư hỏng và ảnh hưởng đến mùi vị của trứng. Vì vậy, không nên bảo quản gừng, hành và trứng cùng nhau trong tủ lạnh.

Ảnh minh họaLoại thứ hai: chuối.

Chuối là loại trái cây phổ biến và thường được ăn trong cuộc sống, không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe.Tuy nhiên, điều mà nhiều người không biết là chuối không nên bảo quản trong tủ lạnh. Vì chuối là loại trái cây nhiệt đới nên chúng phát triển ở vùng khí hậu nhiệt đới và cần nhiệt độ và độ ẩm cao hơn để duy trì độ tươi. Khi chuối được bảo quản trong tủ lạnh, cấu trúc tế bào của chuối sẽ bị hư hỏng do nhiệt độ thấp, từ đó khiến chúng nhanh hỏng hơn. Không những vậy, độ ẩm trong tủ lạnh cũng thấp sẽ khiến chuối bị mất độ ẩm và bị teo lại, ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng. Thực tế, để bảo quản chuối, chúng ta chỉ cần đặt chúng ở nhiệt độ phòng. Và đừng mua quá nhiều chuối một lúc.
Ngoài chuối, các loại trái cây nhiệt đới như sầu riêng, xoài, bơ sau khi cho vào tủ lạnh dễ bị tê cóng, tốt nhất không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Loại thứ ba: bánh hấp, bánh cuốn hoa và bánh mì.

Bánh bao, bánh cuốn hoa và bánh mì là ba loại thực phẩm chúng ta thường ăn vào bữa sáng, để tránh phải ra ngoài mua vào mỗi buổi sáng, nhiều người sẽ mua một lúc một lượng lớn bánh bao, bánh cuốn hoa hoặc bánh mì rồi bảo quản chúng trong tủ lạnh cho đến khi ăn chỉ cần lấy ra và hâm nóng. Nhưng trên thực tế, phương pháp này không tốt, nếu để bánh bao, bánh mì vào ngăn lạnh của tủ lạnh, sau một thời gian ngắn, nước trong đó sẽ bay hơi nhanh và thực phẩm đông cứng. Hơn nữa, những thực phẩm này có tác dụng hấp thụ mùi hôi từ tủ lạnh khiến chúng ta ăn có mùi vị lạ. Vì vậy, để giữ được hương vị và chất lượng, bạn chỉ nên mua số lượng thực phẩm cần dùng trong ngày và cố gắng tránh bảo quản trong tủ lạnh.

Loại thứ tư: Dược liệu, thuốc bắc

Một số người có nhu cầu cần uống thuốc bắc thường xuyên để duy trì sức khỏe hoặc trong những trường hợp đặc biệt, nhưng họ có thể không biết cách bảo quản đúng cách. Người ta tin rằng bằng cách đặt dược liệu vào tủ lạnh, nhiệt độ thấp của tủ lạnh có thể ngăn việc bị hư hỏng. Nhưng thực tế cách làm này không tốt. Bởi vì nhiệt độ và độ ẩm thấp của tủ lạnh sẽ khiến cho dược liệu, thuốc bắc dễ bị ẩm và hư hỏng, không còn giữ được tác dụng. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên bảo quản những dược liệu mua về nhà trong tủ lạnh. Nếu không muốn thuốc bắc nhanh hỏng, chúng ta chỉ cần gói kín vào túi và bảo quản ở nơi khô ráo, không có nhiều ánh sáng trực tiếp.

Theo VH&PT

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/co-4-thu-nay-trong-tu-lanh-nho-phai-bo-ra-ngay-lap-tuc-dung-coi-thuong-suc-khoe-cua-gia-dinh-ban-a24003.html

Theo VH&PT

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-4-thu-nay-trong-tu-lanh-nho-phai-bo-ra-ngay-lap-tuc-dung-coi-thuong-suc-khoe-cua-gia-dinh-ban/20240117032149247)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY