Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Rễ cây xấu xí này là gì mà được nhiều người săn lung đến vậy?

Gần đây nhiều người bắt đầu xôn xao tò mò về một loại rễ cây được mệnh danh là sâm Ấn Độ với nhiều giá trị quý.

Rễ cây được mệnh danh là sâm Ấn Độ

Khác với hình dạng các loại sâm thường thấy như nhân sâm hàn quốc, sâm ngọc linh,… trên thị trường, có vẻ ngoài khá kém bắt mắt. có người cho rằng chúng không khác gì những rễ cây khô bình thường. thế nhưng điều bất ngờ chính là loại sâm này sở hữu công dụng không hề kém cạnh sâm hàn quốc, đã và đang được ưa chuộng trong y dược hiện nay.

Sâm Ấn Độ còn được biết đến các tên khác như ashwagandha hay anh đào mùa đông có tên khoa học là Withania somnifera, thuộc họ cây lai cà. Sở dĩ có hình dạng như vậy là do sâm sinh sống tự nhiên trong môi trường điều kiện khắc nghiệt của vùng đất dãy Himalaya cao trên 3000 mét. Ashwagandha là một trong những thảo dược quan trọng nhất trong trường phái y học Ayurveda (trường phái y học cổ xuất phát từ khu vực tiểu lục địa Ấn Độ). Từ xa xưa người Ấn Độ cổ đã sử dụng chiết xuất hoặc bột của rễ và thân ashwagandha trong việc chữa trị nhiều bệnh nhờ hàm lượng withanolide cao.

Trong cuốn sách cổ Ấn Độ Kama Sutra và trường phái y học Ayurveda, ashwagandha được ví như một bí Thu*c đem lại sự sung mãn, hồi phục sức khoẻ T*nh d*c. Trong tiếng Phạn, Ashwagandha có nghĩa là “mùi của một con ngựa”, bởi người Ấn quan niệm ngựa là loài động vật mạnh mẽ, nhanh nhẹn và có sức chịu đựng vô cùng tốt. Việc gọi tên loài cây này như vậy nhằm ám chỉ mùi của dược liệu và công dụng làm Thu*c bổ, phục hồi cơ thể sau khi điều trị các loại bệnh tật và đặc biệt là tăng cường sự dẻo dai chốn phòng the.

Nhiều công dụng của sâm Himalaya được ứng dụng trong các bài Thu*c cổ truyền hàng nghìn năm tại Ấn Độ

Các nhà nghiên cứu tìm thấy sự gia tăng mức độ tự nhiên của ba chất chống oxy hóa: superoxide, catalase và glutathione peroxidase. Các chất này có khả năng ngăn ngừa sự gia tăng và ức chế hoạt động của các gốc tự do tác động tới tế bào thần kinh, giúp tinh thần được thư giãn và tránh các tình trạng hay quên do áp lực.

Tiến sĩ sodhi, một chuyên gia y tế từ bellevue, washington (mỹ) cho rằng: “những hoạt chất có trong cung cấp một cảm giác hưng phấn đặc biệt cho con người, qua đó làm sụt giảm lo lắng. người dùng sẽ cảm thấy êm dịu và đây chính là lý do để nó trở thành một chất kích thích T*nh d*c cực tốt”. tiến sĩ lise alschuler, chủ tịch bộ môn y dược tại đại học bastyr ở seattle, washington cho biết thêm: “kinh nghiệm lâm sàng của tôi chỉ ra rằng, ashwagandha làm giảm sự lo lắng và rất hữu ích cho chứng mất ngủ. tôi giới thiệu nó cho những bệnh nhân căng thẳng và rõ ràng, sau khi sử dụng loại thảo dược này, họ được thư giãn đáng kể”

một tác dụng nổi bật nữa của chính là phòng bệnh ung thư nhờ khả năng chống oxy hoá và bồi bổ sức khoẻ tuyệt vời.

Nằm trong danh sách những vị Thu*c quý giá của trường phái y học cổ ayurveda 4000 năm, sở hữu nhiều công dụng quý giá với sức khoẻ, duy trì sự trẻ trung hiệu quả song lại có mức giá ưu ái hơn các loại sâm khác trên thị trường việt nam hiện nay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/re-cay-xau-xi-nay-la-gi-ma-duoc-nhieu-nguoi-san-lung-den-vay-n165741.html)

Chủ đề liên quan:

sâm Ấn Độ sâm Ấn Độ Himalaya

Tin cùng nội dung

  • Cách đây 4000 năm, nền y học cổ truyền Ấn Độ đã biết sử dụng sâm Ashwagandha để hỗ trợ chữa bệnh, tăng cường sức khỏe cho con người. Một tác dụng tuyệt vời không thể không nhắc đến của sâm Ấn Độ chính là hỗ trợ giải tỏa lo âu, tái tạo giấc ngủ, giúp chúng ta ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Các loại trà pha từ sâm Ấn Độ, cây rễ vàng, đông trùng hạ thảo… bổ dưỡng sức khỏe, giúp VĐV điền kinh tăng sức bền, giảm căng thẳng.
  • Được sử dụng từ những người cổ xưa, vị Thuốc này vẫn là cứu tinh cho cả nam giới và nữ giới đang gặp vấn đề S*nh l* với hiệu quả đáng kinh ngạc.
  • Thời gian trở lại đây, nhiều người tiêu dùng Việt Nam khá băn khoăn và hiếu kì với loại sâm được giới thiệu là sâm Ấn Độ Himalaya. Thoạt nhìn loại sâm này không giống các loại sâm mà chúng ta thường thấy mà giống hệt những rễ cây khô cong queo, xấu xí. Nhiều người cho rằng phải chăng đây là một chiêu trò cho dược liệu bình thường nào đó?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY