Khoa học hôm nay

Robot cắt chuối siêu đẳng, bỏ đúng phần vỏ không làm nát bên trong

Video quay cảnh robot gọt quả chuối đúng chuẩn, bỏ đúng phần vỏ bên ngoài mà không bị bẹp, nát bên trong.

Khi nói đến robot nhiều người cho rằng đó là công nghệ hiện đại làm những công việc khó khăn thay cho con người. tuy nhiên, sự thật không phải lúc nào cũng như vậy, có những phát minh robot thông minh làm tăng thêm sự thú vị, vui vẻ trong cuộc sống.

Robot cắt chuối siêu đẳng, bỏ đúng phần vỏ không làm nát bên trong

Bóc vỏ chuối là nhiệm vụ tưởng chừng dễ dàng chỉ cần tách vỏ chuối nhưng cần sự khéo léo, điều vô cùng khó khăn với hầu hết các loại robot.

Quả chuối mềm, đòi hỏi sự cẩn thận làm sao bỏ được vỏ nhưng không làm dập phần bên trong dễ bị nát nếu tác động quá mạnh.

Giờ đây, các nhà nghiên cứu từ đại học tokyo, nhật bản đã phát triển ra loại robot mới 'mở khóa' thách thức khó nhằn này. con robot có hai cánh tay, mỗi bàn tay có hai ngón để cầm nắm đồ vật.

Lúc đầu, để 'huấn luyện' con robot, các nhà nghiên cứu kiên nhẫn bóc hàng trăm quả chuối trong hơn 13 giờ đồng hồ, tạo ra đủ dữ liệu để ghi nhận và để robot quen với điều đó.

Theo các nhà nghiên cứu, xét về mức độ phức tạp của nhiệm vụ lột vỏ chuối, 13 giờ đồng hồ là thời gian khả thi cần thiết.

Nhiệm vụ của robot chia thành 9 giai đoạn bao gồm cầm nắm chuối, nhấc lên khỏi vị trí đặt, cầm trúng phần ngọn và bóc vỏ. sau khi hoàn thành huấn luyện, các nhà nghiên cứu đưa thêm nhiều chuối cho robot thực hành. họ phát hiện ra rằng toàn bộ quá trình thực hiện mất chưa đến 3 phút.

Bên cạnh việc đem lại nhiều sự hài hước, thú vị, các nhà nghiên cứu hi vọng công nghệ đằng sau làm ra con robot có thể áp dụng trong tương lai cho các nhiệm vụ đòi hỏi những kỹ năng vận động khéo léo.

Trước đó, nhóm nghiên cứu ở thụy sĩ tạo ra con robot có thể đánh bông nước sốt hoàn hảo. robot thực hiện các động tác như rót rượu trắng vào hỗn hợp nước sốt, khuấy khi phô mai tan chảy, sau đó rắc một ít tiêu vào. cuối cùng, nó lấy một chiếc đinh nhọn bằng kim loại, xuyên qua miếng bánh mì và đặt nó vào một ngăn chứa để mọi người sử dụng nước sốt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/robot-cat-chuoi-sieu-dang-bo-dung-phan-vo-khong-lam-nat-ben-trong-407503.html)

Chủ đề liên quan:

chuối phát minh robot

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY