Ẩm thực hôm nay

Rượu Thuốc khiến chàng thêm “cứng cáp”

Nam giới đi uống rượu nhiều thậm chí say xỉn nhưng lại không biết được lợi ích từ rượu mình đang uống và uống như thế nào cho đạt hiệu quả tốt với sức khỏe.

Nam giới đi uống rượu nhiều thậm chí say xỉn nhưng lại không biết được lợi ích từ rượu mình đang uống và uống như thế nào cho đạt hiệu quả tốt với sức khỏe. Dân gian thường có câu “rượu ông uống bà khen”. Nhưng rượu gì mà đem lại kết quả đến thế và cách chế biến đúng phải như thế nào, y học cổ truyền đã đúc kết, nhiều lá cây, động vật ngay cạnh chúng ta thôi nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ cho những lần... “gặp gỡ” của các cặp vợ chồng.

Bài 1:

Công thức: tắc kè 1 đôi, hà thủ ô đỏ 200g, ba kích 200g, nhục thung dung 100g, đảng sâm 200g, huyết giác 20g, đại hồi hoặc tiểu hồi 10g, trần bì 10g, đường trắng 200g, rượu trắng 35 - 40o 4 lít. Ngày dùng 2 - 3 lần, mỗi lần 30 - 50ml, uống trước bữa ăn, hoặc trước khi đi ngủ.

Bài 2: Rượu ba kích:

Ba kích đã bỏ lõi 40g, thục địa, nhục thung dung, ngũ vị tử 20g, nhân sâm 10g, 1 lít rượu trắng. Các vị Thuốc trên rửa sạch, sấy khô rồi cho 1 lít rượu trắng vào ngâm trong 7 ngày có thể dùng được. Những người bị liệt dương, thiểu năng T*nh d*c nên dùng.

Bài 3: Rượu bìm bịp:

Đây là rượu quý trị nhức mỏi và cứng gân cốt. Ở nơi có bìm bịp làm tổ người ta thường đến tổ bìm bịp mới sinh con, có chim non bị thương, sau đó chờ cho mẹ chúng tha những cây Thuốc về trị bệnh để bắt chim non về ngâm rượu, vì cho rằng trong con bìm bịp non đó chứa những cây Thuốc có đặc tính tiếp cốt vừa được bìm bịp mẹ mớm cho.

Cách ngâm: bìm bịp 2 con (để nguyên) tiểu hồi 6g, rượu trắng 2 lít. Ngâm trong 3 tháng là có thể dùng được.

BS. Đào Minh Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ruou-thuoc-khien-chang-them-cung-cap-n53300.html)
Từ khóa: rượu thuốc

Chủ đề liên quan:

rượu thuốc

Tin cùng nội dung

  • Nhiều cái ch*t liên quan đến rượu độc thường được người bán gán cho cái mác tin cậy nhằm lòe các bợm nhậu là: rượu Thuốc. Vì vậy, danh xưng rượu Thuốc bị lạm dụng nghiêm trọng.
  • Cá ngựa, còn gọi là hải mã, thủy mã, hải long, với tên khoa học Hippocampus sp, họ hải long Syngnathidae. Cá ngựa có nhiều loài:
  • Cuộc sống hiện đại, áp lực công việc khiến nhiều người đàn ông mệt mỏi, căng thẳng. Có một nghịch lý là có nhiều người thành đạt, có vị trí trong xã hội nhưng lại yếu kém trong chuyện phòng the.
  • Trong dược học cổ truyền, có rất nhiều loại rượu Thuốc có công dụng bổ dương cường tinh, giúp cho các đấng mày râu tăng cường khả năng trước khi động phòng là hết sức phong phú và độc đáo.
  • Ba kích là vị Thuốc được dùng phổ biến trong y học cổ truyền. Đối với nam giới bị yếu S*nh l*, ba kích có tác dụng làm tăng khả năng giao hợp, hỗ trợ và cải thiện hoạt động Sinh d*c,tráng dương.
  • Theo Đông y, rượu Thuốc giúp tăng cường sức khỏe, bổ khí huyết, bổ thận, chữa đau lưng, gai cột sống, thấp khớp, nhức mỏi.
  • Rượu Thuốc là dạng rượu để bồi bổ cơ thể hoặc để điều trị bệnh. Nhưng nếu dùng loại rượu này không đúng sẽ gây ra biến chứng khôn lường.
  • Rượu Thuốc hay rượu dân tộc là tên gọi chỉ các loại rượu ngâm rất phổ biến trong hệ thống đồ uống ở nước ta, được dùng để chữa bệnh hoặc để bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Người xưa có câu: “Trên trời có sâm bồ câu, trên cạn có chim cút, dưới ao đầm có sâm tôm, lươn, dưới biển có hải sâm, hải mã...”.
  • Rượu là một vị Thuốc, đã là vị Thuốc thì nhất thiết phải dùng đúng liều lượng, không được dùng quá liều vì trong rượu vẫn có độc tính gây hại cho cơ thể con người.