Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sắm đồ Tết - 3 từ gây ám ảnh và suy nhược trên diện rộng mỗi mùa Festival âm lịch

Đoán xem ai 25 Tết rồi vẫn chưa có một manh áo mới nào nè?

Một điều không thể phủ nhận là dù cho đã bao nhiêu tuổi thì mỗi dịp tết đến, chúng ta vẫn háo hức mua đồ mới y chang hồi còn là một đứa con nít. nhưng mà trẻ nhỏ thì luôn được sắm đồ mới rồi chỉ việc xúng xính du xuân thôi còn với người lớn, mọi thứ rắc rối, phức tạp và gây trên diện rộng hơn nhiều.

Chuyện quần áo, giày dép bỗng trở thành một cơn ác mộng khi bạn phải cân đo đong đếm nào là tiền về quê, tiền biếu bố mẹ, tiền lì xì cháu chắt. May mắn mà tiền bạc rủng rỉnh đi chăng nữa thì rồi cũng sẽ có 1001 điều khiến bạn phải lăn tăn, nghĩ suy khi đi sắm đồ. Nói chung là, mỗi chuyện mặc đẹp thôi mà cũng khổ lắm!

"Mặc cảm" - bộ cánh đau khổ nhất cho năm mới.

Chưa đến Tết mà chân cẳng đã như 2 đòn bánh tét thì toang thật rồi các bạn ạ.

Ai bảo đi shopping là sướng? Như một cuộc chiến chứ đùa à.

Năm mới năm me chẳng lẽ lên cả một cây đồ đen đi chúc Tết? Lại bị mắng xối xả cho mà xem.

Áo crop top, váy hở lưng hở vai sexy quyến rũ gì cũng phải dẹp hết!

Nỗi lo không của riêng ai. Thôi thì cứ mua rộng rộng tí còn chừa chỗ cho bánh chưng, thịt kho, giò chả...

Lăn tăn suốt từ 20 âm lịch đến giờ và rồi kiểu gì 29 Tết cũng lại cắn răng mua một bộ áo dài mà sẽ chỉ mặc mỗi ngày mùng 1 Tết.

Những ngày mà cả Việt Nam kéo nhau đi sắm đồ thì cảnh này cũng không có gì xa lạ nhỉ?

Trời ơi nghe mà muốn nằm lăn ra khóc lóc ăn vạ luôn á. Lựa được cái ưng mắt đâu phải dễ dàng gì đâu.

Tết nhất gì tầm này!

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/sam-do-tet-3-tu-gay-am-anh-va-suy-nhuoc-tren-dien-rong-moi-mua-festival-am-lich-20200118235754559.chn)

Tin cùng nội dung

  • Suy nhược cơ thể do phế khí hư hay gặp ở những người suy hô hấp do viêm phế quản mạn, tâm phế mạn, giãn phế quản, giãn phế nang…
  • Thục địa dùng cho các trường hợp âm hư huyết hư với các chứng trạng đau lưng mỏi gối, suy nhược cơ thể, ù tai điếc tai, đau đầu hoa mắt chóng mặt, thị lực giảm.
  • Từ rất lâu dị ứng, phản ứng và sốc phản vệ đã trở thành nỗi ám ảnh của các bác sĩ.
  • “Rối loạn ám ảnh sợ hãi” còn gọi là rối loạn nghi thức ám ảnh (Obsessive - Compulsive Disorder - OCD).
  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • Bố cởi sạch quần áo của con rồi trói vào cột điện vì tội mê chơi. Chú phạt cháu đeo bảng “Tôi là thằng ăn cắp” đứng trước cửa nhà...
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY