Khoa học hôm nay

Samsung và LG lại chuẩn bị so găng khốc liệt trên thị trường TV toàn cầu

Cuộc chiến TV toàn cầu giữa Samsung và LG sẽ lại bắt đầu nóng lên vào nửa cuối của năm 2020.

Cả hai gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã thi nhau công bố các dòng TV mới cho năm 2020 tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng Quốc tế hồi đầu năm. Nhưng do các hạn chế phong tỏa bởi đại dịch Covid-19, những chiếc TV này chưa thể ra mắt.

Tuy nhiên, khi các hạn chế đang dần nới lỏng ở các khu vực khác nhau trên thế giới, cả hai đã sẵn sàng để bước vào cuộc ganh đua khốc liệt, trong việc bán những chiếc TV mới của mình.

Và rõ ràng, cả LG và Samsung sẽ cố gắng chiếm thế thượng phong trong lĩnh vực công nghệ OLED và QLED của mỗi bên. Samsung đã mở rộng dòng TV 8K QLED của mình trong năm nay và giới thiệu những chiếc TV với thiết kế thời trang hơn, như The Frame, The Sero và The Serif. Mặt khác, LG đã ra mắt 8 mẫu TV 8K mới vào năm 2020, bao gồm 2 TV OLED và 6 TV công nghệ NanoCell.

TV đang càng ngày càng trông "không giống TV" nữa.

Chưa hết, cả hai công ty cũng đang tập trung vào việc cải thiện chất lượng hình ảnh và độ sáng màn hình, theo đuổi tốc độ làm tươi nhanh hơn và bộ xử lý mạnh hơn. Đồng thời với đó là nâng cấp nội dung gốc lên chuẩn 8K dựa trên AI, tạo ra các mẫu TV có tốc độ kết nối nhanh hơn và các ứng dụng phần mềm tốt hơn. Hai công ty hiện đã bắt đầu triển khai AirPlay 2, Alexa, Google Assistant, HomeKit và tích hợp các ứng dụng nhà thông minh trong loạt sản phẩm của mình.

Riêng Samsung đang có lợi thế hơn một chút khi là thương hiệu duy nhất cung cấp Apple Music trên TV. Hãng cũng đã công bố kế hoạch cung cấp các video về sức khỏe và thể dục sáng tạo cho người dùng thông qua ứng dụng Samsung Health. Chưa kể, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này cũng sử dụng giá treo tương No Gap, công nghệ One Connection, công nghệ âm thanh dựa trên trí tuệ nhân tạo và đạt được nhiều chứng nhận an toàn cho mắt khác nhau.

Và người được lợi cuối cùng sau cuộc chiến này, hi vọng vẫn sẽ là những người tiêu dùng thông thái.

Tham khảo Sammobile

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/samsung-va-lg-lai-chuan-bi-so-gang-khoc-liet-tren-thi-truong-tv-toan-cau-20200513163026232.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm người có nhu cầu tìm việc và cũng hàng trăm cá nhân, tổ chức có nhu cầu tuyển dụng người lao động.
  • Thời gian mang bầu với nhiều thay đổi về cơ thể sẽ kéo theo một số điều phiền toái cho bạn, tuy nhiên, cảm giác sắp được làm mẹ thì chắc chắn lúc nào cũng rất tuyệt vời.
  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY