Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sản phụ 23 tuổi mắc Covid-19 được mổ đẻ cấp cứu thành công

(HNMO) - Sáng 18-5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 thông tin về trường hợp sản phụ dương tính với SARS-CoV-2 được mổ đẻ cấp cứu thành công.

(HNMO) - Sáng 18-5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 thông tin về trường hợp sản phụ dương tính với SARS-CoV-2 được mổ đẻ cấp cứu thành công.

Theo đó, vào 22h05 ngày 17-5, Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 đã mổ cấp cứu thành công cho sản phụ Đ.T.T (23 tuổi) mang thai 38 tuần tuổi.

Trước đó, ngày 12-5, sản phụ T có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 13-5, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hưng Yên chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Bệnh nhân được chẩn đoán: Viêm long đường hô hấp trên, chưa có dấu hiệu tổn thương phổi và nhiễm Covid-19.

Vào 20h30 ngày 17-5, sản phụ T có dấu hiệu chuyển dạ, tim thai chậm, không đều và được chẩn đoán, thai 38 tuần, suy thai và mắc Covid-19. Bệnh nhân đã được hồi sức tim thai nhưng không đáp ứng. Sau khi hội chẩn, Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ định mổ đẻ cấp cứu cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Khánh, Khoa Ngoại sản (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2) - là một trong 2 người trực tiếp mổ cho bệnh nhân T cho biết, trước khi tiến hành phẫu thuật bắt con cho sản phụ, các bác sĩ đã giải thích và tư vấn những mối nguy cơ cũng như chuẩn bị theo dõi chăm sóc sau mổ theo đúng quy trình cách ly điều trị.

22h05 ngày 17-5, ca phẫu thuật diễn ra thành công, một bé gái nặng 2,8 kg đã chào đời. Khi vừa chào đời, bé gái này xuất hiện tình trạng suy hô hấp (ngạt). Ngay sau đó, bé gái được hồi sức sơ sinh và sức khỏe đã ổn định.

Hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định và được chăm sóc tại Khoa Ngoại sản với 2 ê kíp chăm sóc theo dõi và điều trị. Em bé được tách mẹ và được các bác sĩ Khoa Nhi xuống thăm khám và theo dõi. Sản phụ Đ.T.T được bệnh viện phân công 1 nữ hộ sinh chăm sóc, theo dõi những dấu hiệu chuyển biến sau sinh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/999760/san-phu-23-tuoi-mac-covid-19-duoc-mo-de-cap-cuu-thanh-cong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY