Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phụ khỏi Covid-19 xuất viện với bé mới sinh

Hà Nội-Sản phụ 20 tuổi ở Lục Ngạn, Bắc Giang, xuất viện chiều 5/6 với ba lần xét nghiệm âm tính nCoV và em bé mới sinh được 8 ngày, theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trước đó, ngày 9/6, sản phụ chuyển dạ ở tuần thai 38, sinh thường bé gái tại phòng cách ly đặc biệt, Khoa Ngoại Sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Sau sinh, sức khỏe hai mẹ con ổn định. Bé gái thuộc diện F1, chuyển cách ly riêng tại Khoa Nhi để tránh lây nhiễm từ mẹ. Trẻ cũng đã có ba lần xét nghiệm âm tính nCoV.

Để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã bố trí một chuyến xe và cử một điều dưỡng đưa hai mẹ con trở về địa phương. Sau khi ra viện, hai mẹ con tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Sản phụ là "bệnh nhân 3961", được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hôm 17/5, khi mang thai 35 tuần. Ca sinh thường ngày 9/6 của sản phụ diễn ra rất thuận lợi, bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng 2,2 kg.

Thời gian theo dõi tại Khoa Nhi, trẻ được hai điều dưỡng thay phiên chăm sóc. Điều dưỡng Nguyễn Thị Phương Dung, Khoa Nhi, chia sẻ mấy hôm gần đây, ban ngày thì con ăn và ngủ, nhưng đêm đến con lại quấy khóc. Chị Dung và một điều dưỡng khác phải thay nhau bế ẵm.

Hiện, bé ăn uống tốt, sức khỏe ổn định.

Đây là sản phụ mắc covid-19 thứ ba sinh con tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương trong đợt dịch mới từ ngày 27/4. trước đó, vào các ngày 18/5 và 21/5, các bác sĩ khoa ngoại sản cũng hỗ trợ sinh thành công cho sản phụ 23 tuổi ở hưng yên và sản phụ 33 tuổi ở điện biên. hai trường hợp này đều phải mổ cấp cứu do có tình trạng suy thai.

Trong ngày 15/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh cho 5 bệnh nhân Covid-19, ngoài sản phụ 20 tuổi còn 4 bệnh nhân khác đều có từ hai lần âm tính trở lên.

Sản phụ 20 tuổi cùng con gái được xe cứu thương áp lực âm của bệnh viện đưa về địa phương. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/san-phu-khoi-covid-19-xuat-vien-voi-be-moi-sinh-4294867.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY