Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sản phụ 23 tuổi mắc Covid-19 được mổ đẻ cấp cứu thành công cùng chồng và con xuất viện

(HNMO) - Sau hơn 10 ngày điều trị hậu phẫu về sản khoa và điều trị Covid-19, sáng 29-5, chị Đ.T.T (23 tuổi) và chồng là Q.D.H (26 tuổi) cùng con gái đã được xuất viện trở về quê nhà tại tỉnh Hưng Yên.

(HNMO) - Sau hơn 10 ngày điều trị hậu phẫu về sản khoa và điều trị Covid-19, sáng 29-5, chị Đ.T.T (23 tuổi) và chồng là Q.D.H (26 tuổi) cùng con gái đã được xuất viện trở về quê nhà tại tỉnh Hưng Yên.

Trước đó, chị T và chồng được xét nghiệm phát hiện dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hưng Yên chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Khi nhập viện, chị T được chẩn đoán viêm long đường hô hấp trên, chưa có dấu hiệu tổn thương phổi và nhiễm Covid-19.

Ngày 17-5, bệnh nhân T có dấu hiệu chuyển dạ, tim thai chậm, không đều, được chẩn đoán thai 38 tuần, suy thai và mắc Covid-19. Bệnh nhân đã được hồi sức tim thai, nhưng không đáp ứng. Sau khi hội chẩn, Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ định mổ đẻ cấp cứu cho bệnh nhân. Bé gái nặng 2,8kg đã chào đời và được chăm sóc, cách ly riêng, không tiếp xúc với mẹ.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Khánh, Khoa Ngoại sản (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương) cho biết, sau khi sinh, sản phụ và chồng cùng điều trị tại Khoa Ngoại sản. Hiện tại, hai vợ chồng đã có kết quả âm tính với Covid-19, có sức khỏe ổn định, đủ điều kiện ra viện theo quy định. Cháu bé sau khi chào đời được chăm sóc và cách ly riêng, không tiếp xúc với mẹ. Hiện cháu bé cũng có kết quả âm tính.

Được xuất viện trở về nhà cùng vợ và con gái, thay mặt gia đình, anh Q.D.H - chồng sản phụ Đ.T.T đã gửi lời cảm ơn các y, bác sĩ đã giúp đỡ vợ chồng anh trong thời gian điều trị tại bệnh viện. "Tôi rất vui khi hai vợ chồng đã khỏi Covid-19 và con gái cũng có kết quả âm tính. Khi về nhà, chúng tôi sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày tại gia đình", anh H nói.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1001027/san-phu-23-tuoi-mac-covid-19-duoc-mo-de-cap-cuu-thanh-cong-cung-chong-va-con-xuat-vien)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY