Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sản phụ Covid-19 không thể ôm con trước khi qua đời

Sau khi hạ sinh bé trai, sản phụ mắc Covid-19 ở Michigan ngay lập tức được đặt nội khí quản vì khó thở, ba tuần sau cô qua đời mà chưa một lần được bế con.

Sản phụ erika becerra ở thành phố detroit, bang michigan, được chẩn đoán mắc covid-19 ở tháng thứ 8 của thai kỳ. cô được đưa đến bệnh viện sau cơn chuyển dạ và hạ sinh bé trai vào ngày 15/11.

"ngay sau khi becerra sinh con, các bác sĩ đã tiến hành đặt nội khí quản vì cô ấy bị khó thở. becerra đã phải nằm trong phòng cách ly, sử dụng máy thở cho đến ngày 3/12. một ngày sau em gái tôi qua đời mà chưa một lần được bế con của mình", michael avilez, anh trai sản phụ, cho hay.

Sản phụ Covid-19 không thể ôm con trước khi qua đời - Ảnh 2.

Sản phụ quá cố Erika Becerra. Ảnh: CNN.

"Khoảnh khắc cuối đời, cô ấy đã khóc", Avilez kể. "Tôi biết Beccerra đã nghe thấy chúng tôi khi chúng tôi cầu nguyện, nói chuyện và an ủi cô ấy trong những giây phút cuối cùng",

Anh trai của Beccerra cho hay cô không lo lắng về việc mang thai trong đại dịch bởi luôn thực hiện nghiêm túc việc phòng dịch, tránh ra ngoài khi không cần thiết, luôn đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn sau khi chạm vào bất cứ thứ gì ở bên ngoài.

"Cô ấy tuân theo mọi quy tắc hướng dẫn nhưng cuối cùng vẫn bị nCoV tấn công. Điều này quả thực quá đáng thương", Avilez chia sẻ.

Ngoài việc mang thai, Becerra không có bất kỳ bệnh lý nền nào khác. Theo Avilez, chồng, con gái một tuổi và con trai sơ sinh của Beccerra đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Becerra, 33 tuổi, là một trong 15.658 trường hợp Tu vong do covid-19 trong tuần qua ở mỹ, biến đây thành tuần có số người ch*t nhiều nhất kể từ tháng 4. mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới, ghi nhận tổng cộng hơn 15 triệu ca nhiễm, trong đó 293.000 trường hợp Tu vong từ khi dịch bùng phát hồi đầu năm. nước này đã trải qua 6 ngày liên tiếp có hơn 100.000 người nhập viện điều trị vì covid-19.

"nhiều người không hiểu chuyện gì đang xảy ra... họ đều nghĩ covid-19 như một trò đùa cho đến khi nó xảy đến với họ hoặc một trong những thành viên trong gia đình của họ", avilez cảnh báo, cho biết becerra muốn anh chia sẻ câu chuyện của cô với hy vọng có thể giúp ai đó hiểu được sự khủng khiếp của đại dịch.

Hôm 7/12, giới chức California áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt ở khu vực phía nam bang trong bối cảnh bệnh viện đối mặt nguy cơ quá tải vì Covid-19. Ở các bang khác, người dân được khuyến khích hạn chế ra đường, đeo khẩu trang và dùng nước rửa tay thường xuyên khi ra ngoài.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/san-phu-covid-19-khong-the-om-con-truoc-khi-qua-doi-20201209113709816.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY