Kinh tế xã hội hôm nay

Sản phụ sinh bé trai ngay tại phòng cách ly ở Nghệ An

Tại phòng cách ly ở bệnh viện, sản phụ đã vượt cạn sinh một bé trai khỏe mạnh trong niềm vui vô bờ bến của tất cả mọi người.

Ngày 3/4, ông Tăng Việt Hà - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết, một sản phụ đang cách ly tại khu vực cách ly riêng của bệnh viện đã sinh một an toàn, khỏe mạnh.

Y, bác sĩ mặc đồ bảo hộ, giúp sản phụ vượt cạn trong phòng cách ly và đón công dân đặc biệt.

Theo đó, bé trai chào đời đêm 2/4, thời điểm này mẹ cháu đang trong thời gian cách ly ở bệnh viện nên được sinh ở một phòng cách ly riêng. Các y, bác sĩ đỡ đẻ cũng đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch…

Niềm vui vỡ òa khi sản phụ sinh thường thành công. Các y, bác sĩ đã chúc mừng sản phụ và gia đình, đồng thời mong những điều tốt đẹp đến với con.

Trước đó, sản phụ này từ vùng có dịch ở Hà Nội trở về Nghệ An. Theo quy định, sản phụ phải đến bệnh viện cách ly. Khi vào viện cách ly, sản phụ có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt. Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã chuẩn bị phòng cách ly riêng, chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị để sẵn sàng cho sản phụ cách ly sinh con.

Hiện bé và sản phụ đang ở trong phòng cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An.

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/san-phu-sinh-be-trai-ngay-tai-phong-cach-ly-o-nghe-an-20200403130618096.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY