Kinh tế xã hội hôm nay

Sẵn sàng phương án ứng phósau sự cố máy bay Vietjet trượt khỏi đường băng

MangYTe - Sau sự cố máy bay Vietjet trượt khỏi đường băng khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị tê liệt, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã lên các phương án chuẩn bị nhân sự, thiết bị sẵn sàng ứng phó và khắc phục nhanh nhất trong trường hợp xảy ra sự cố.

Hãng hàng không vietjet vừa có thông tin chính thức về sự cố tại sân bay tân sơn nhất, trong đó gửi lời xin lỗi đến các cơ quan, doanh nghiệp và hành khách.

Theo đó, ngày 14/6, chuyến bay vj322 khởi hành từ phú quốc đi tp hcm, khi hạ cánh tại sân bay tân sơn nhất (tp hcm) lúc 12 giờ 10, do ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, máy bay đã trượt ra ngoài mép đường băng, máy bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn. hành khách cũng đã nhận hành lý trong nhà ga và ra về bình thường.

Vietjet cho biết tất cả các chuyến bay, bao gồm các chuyến bay đến và đi TP HCM, hiện khai thác theo lịch bình thường, đảm bảo phục vụ hành khách tại tất cả các sân bay nội địa.

"vietjet chân thành cảm ơn cục hàng không, tổng công ty cảng hàng không việt nam, cảng hàng không tân sơn nhất, sư đoàn 370 và các đơn vị liên quan đã cùng hãng nhanh chóng khắc phục và xử lý vụ việc. vietjet mong nhận được sự thông cảm và xin gửi lời cáo lỗi tới các cơ quan, doanh nghiệp và hành khách về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay trong ngày 14/6", thông báo của hãng viết.

Hành khách được giải cứu sau sự cố. Ảnh N.T

Ngay sau vụ việc, các hãng hàng không khác đã liệt kê thiệt hại do hoạt động bay bị ảnh hưởng dây chuyền. VNA cho biết 164 chuyến bay đã bị ảnh hưởng gồm 145 chuyến của Vietnam Airlines và 19 chuyến của Jetstar Pacific. Trong đó, 12 chuyến bay phải chuyển hướng đi sân bay khác và thời gian delay trung bình là 4 tiếng.

42 chuyến bay phải triển khai phục vụ ăn uống (10 chuyến phục vụ uống, 32 chuyến phục vụ ăn) trong thời gian delay. Hơn 30.000 khách bị ảnh hưởng chậm chuyến.

Bamboo Airways cũng cho biết có 25 chuyến bay phải thay đổi giờ khai thác và sân bay hạ cánh do ảnh hưởng của tình trạng này.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), con số chuyến bay bị delay hoặc đổi hướng trong ngày 14/6 là gần 100 chuyến (hơn 20 chuyến phải đổi hướng, 70 chuyến bị delay). Vị này cho biết các hãng có thể tính ảnh hưởng dây chuyền trong nhiều ngày sau nên con số sẽ có sự chênh lệch.

Lốp trước máy bay bị vỡ và cày sâu xuống đất.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo tổng công ty cảng hàng không việt nam (acv) cho biết, sự cố không ai mong muốn. khi xảy ra sự cố, các bên liên quan cùng nỗ lực xử lý để sớm đưa hoạt động bay trở lại bình thường, giảm thiểu thiệt hại, giảm ảnh hưởng tới hành khách. hoạt động bay nội địa sau dịch covid-19 mới được khởi động trở lại, thời gian tới ngành hàng không có thể mở 1 số đường bay quốc tế, khi đó sức ép là không nhỏ.

Tại đường băng xảy ra sự cố, phải tới 5h sáng hôm sau (15/6) tàu bay mới được kéo đi để sửa chữa và mở đường bay vào 8h30. cũng may 1 đường băng được tạm đóng trước đó để khảo sát phục vụ nâng cấp, chưa khởi công sửa chữa nên được mở lại để thay thế đường băng gặp sự cố vào chiều tối 14/6.

Tới đây, khi sân bay nội bài và tân sơn nhất phải đóng cửa 1 đường băng/sân bay để sửa chữa, các phương án ứng phó sự cố, điều hành khai thác sẽ được tính tới cho mọi khả năng. cục hàng không điều tiết chung.

"khi chỉ khai thác 1 đường băng, chắc chắn sẽ có rủi ro. các sân bay dự bị cho sân bay tân sơn nhất và nội bài cũng sẵn sàng phương án tiếp nhận máy bay chuyển hướng nếu sân bay chính gặp sự cố phải tạm dừng khai thác. để các sân bay dự bị cũng không quá tải, hạn chế ảnh hưởng, cần sự phối hợp điều hành từ cục hàng không đối với các đơn vị, trong đó có đơn vị quản lý bay", vị này nói.

Hành khách ùn ứ tại nhà ga quốc nội sân bay nội bài chiều 14/6, do ảnh hưởng từ sự cố máy bay vietjet, khiến sân bay tân sơn nhất phải tạm đóng cửa.

Ở diễn biến liên quan, cục hàng không việt nam vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan về phương án khai thác sân bay tân sơn nhất và nội bài khi nhu cầu khai thác nội địa tăng và 1 đường băng phải đóng cửa để sửa chữa, nâng cấp. theo đó, với sân bay nội bài, cục hàng không yêu cầu đơn vị khai thác cảng nghiên cứu, bố trí tàu bay đỗ qua đêm tại đường cất hạ cánh 11r/29l trong thời gian đường băng này đóng cửa để thi công đường lăn s7b.

Với sân bay tân sơn nhất, đơn vị khai thác cần nghiên cứu phương án sử dụng linh hoạt một phần diện tích nhà ga hành khách quốc tế để khai thác các chuyến bay nội địa trong trường hợp quá tải nhà ga hành khách quốc nội. cục hàng không cũng yêu cầu acv, vatm, cảng hàng không quốc tế nội bài và tân sơn nhất cùng phối hợp đánh giá, xác định giới hạn khai thác tại 2 sân bay này khi 1 đường băng phải đóng cửa để nâng cấp, báo cáo cục để điều phối chỗ đỗ cho phù hợp.

Với các hãng hàng không, cục hàng không yêu cầu cung cấp kế hoạch khai thác và nhu cầu đỗ máy bay qua đêm tại sân bay nội bài và tân sơn nhất; phối hợp với các cảng hàng không xây dựng phương án đỗ tàu bay; nghiên cứu và triển khai tái cơ cấu mạng đường bay để hạn chế tăng số lượng máy bay đỗ qua đêm tại 2 sân bay này; tăng cường làm thủ tục hành khách qua hình thức onlines, các ki-ốt check-in để giảm tải lưu lượng hành khách tại các quầy thủ tục trực tiếp.

Theo Bộ GTVT, dự kiến sẽ khởi công 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 6 này, hoàn thành vào năm 2021. Trong quá trình thi công sửa chữa vẫn đảm bảo an toàn khai thác 2 sân bay.

báo gia đình & xã hội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cao Tuân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/san-sang-phuong-an-ung-phosau-su-co-may-bay-vietjet-truot-khoi-duong-bang-20200616155235105.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng năm 2036 sẽ xảy ra mất cân bằng giữa mức hưởng và mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Chóng mặt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng với người cao tuổi (NCT) thì không được xem thường. Chóng mặt sẽ làm mất thăng bằng, ngồi dậy, đứng lên rất khó khăn đôi khi gây nên sự cố bất thường (ngã).
  • Quá trình lão hoá và tuổi già là quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen lành mạnh cũng góp phần rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lão hoá và tiến trình tuổi già.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY