Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sáng 3/7: Đồng Nai ghi nhận thêm 26 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, các tỉnh Nghệ An, Bình Phước, Bạc Liêu ghi nhận 6 trường hợp

2 ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện tại Bạc Liêu là những ca trong cộng đồng.

Đồng Nai: Thêm 26 trường hợp dương tính SARS-CoV-2

Ngày 3/7, đại diện Sở Y tế Đồng Nai cho biết, toàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số những trường hợp dương tính mới ghi nhận có 24 trường hợp là F1 của các ca mắc COVID-19. Những ca này đều liên quan đến các ca bệnh tại chợ đầu mối Hóc Môn (Thành phố Hồ Chí Minh) đã được cách ly tập trung.

2 trường hợp dương tính còn lại được phát hiện qua sàng lọc test nhanh (1 trường hợp ở Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện test nhanh tại Bệnh viện Cao su Đồng Nai và 1 trường hợp ở Bình Dương thực hiện test nhanh ở Bệnh viện Đại học y dược Shingmark). Cả 2 trường hợp này đều không liên quan yếu tố cộng đồng tại Đồng Nai.

Chỉ trong vòng 1 tuần, từ ngày 26/6 đến nay, Đồng Nai ghi nhận tổng cộng 58 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (34 ca đã được Bộ Y tế công bố). Các ca bệnh chủ yếu liên quan ổ dịch tại 2 địa phương giáp ranh là Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Nghệ An: Phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 2 trường hợp tái dương tính

Đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Định cho biết, từ 19 giờ đến 7 giờ ngày 3/7 tại địa phương phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là L.T.L (nữ, sinh năm 1936, ở ngõ 86 đường Đốc Thiết, khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình, thành phố Vinh), là F1 và là mẹ của bệnh nhân H.T.X đã được công bố trước đó. Trường hợp này được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị, thành phố Vinh từ ngày 18/6, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào các ngày 18/6, 22/6 đều cho kết quả âm tính, ngày 1/7 xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 3 là Đ.C.A (nữ, sinh năm 2002, ở số 19, ngõ 37 đường Nguyễn Tiến Tài, khối 17, phường Hưng Bình), là F1 và là con của bệnh nhân Đ.S.H đã được công bố trước đó. Trường hợp này được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị từ ngày 20/6, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày 20/6, 27/6, 29/6 đều cho kết quả âm tính, ngày 2/7 xét nghiệm lần 4 cho kết quả dương tính.

Như vậy, tính đến 7 giờ ngày 3/7, tại Nghệ An đã có 115 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó thành phố Vinh 77 trường hợp, huyện Diễn Châu 15 trường hợp, huyện Nghi Lộc 4 trường hợp, số còn lại ở các huyện, thị xã khác trong tỉnh.

Ngoài ra, tại Nghệ An tiếp tục phát hiện 2 trường hợp tái dương tính sau điều trị từ tỉnh Bắc Giang chuyển về đang trong thời gian cách ly tại nhà ở huyện Nghĩa Đàn và huyện Quế Phong.

Bình Phước: Phát hiện 1 mẫu dương tính với SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết, tính đến 5 giờ 20 phút ngày 3/7, kết quả giám sát mẫu xét nghiệm phát hiện 1 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, tính đến sáng 3/7, tỉnh Bình Phước có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 2 người ở huyện Chơn Thành và một trường hợp ở Lộc Ninh.

Trường hợp dương tính mới là tiểu thương kinh doanh ở chợ Lộc Ninh thường di chuyển trên xe tải để đi mua hải sản theo tuyến cố định từ chợ đầu mối Bình Điền (Thành phố Hồ Chí Minh) về bán tại chợ Lộc Ninh.

Trường hợp này có yếu tố dịch tễ khi xét nghiệm nhanh tại Chốt kiểm dịch Quốc lộ 13 cho kết quả dương tính và đã được cách ly.

Bạc Liêu: Xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là ông H.T.L và con là H.T.N.H có tiếp xúc với vợ là bà M.K.P. đang làm công nhân tại TP. Hồ Chí Minh và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây là 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại ấp Vĩnh Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đang khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan đến 2 ca dương tính xuất hiện tại địa phương. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm để khẳng định.

Trước tình hình địa phương xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương khẩn trương phòng, chống dịch COVID-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sang-3-7-dong-nai-ghi-nhan-them-26-truong-hop-duong-tinh-sars-cov-2-cac-tinh-nghe-an-binh-phuoc-bac-lieu-ghi-nhan-6-truong-hop-20210628113458826.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY