Hô hấp hôm nay

Sáng nào cũng bị sổ mũi, hắt xì tới trưa mới hết là bệnh gì?

Mỗi buổi sáng em bị sổ mũi, hắt xì tới khoảng 10 - 11h là hết, có khi lâu hơn. Tối em ngủ máy lạnh hay quạt máy điều bị như thế.

Thưa bác sĩ, Mỗi buổi sáng em thức dậy hay bị sổ mũi, hắt xì tới khoảng 10 - 11h là hết có khi lâu hơn. Tối em ngủ máy lạnh hay quạt máy điều bị, nếu trời nóng thì có khi bị có khi không nên em hay uống Thu*c Cezil, khoảng vài tiếng sau là hết. Vậy em xin hỏi nếu dùng thường xuyên và hàng ngày có hại gì không, hoặc có cách nào ngừa hoặc chữa tốt không? Cám ơn bác sĩ!

(Kim Duyen)

Kim Duyên thân mến!

Bạn bị viêm mũi dị ứng, có thể liên quan tới khí lạnh, môi trường, thời tiết, khói bụi, phấn hoa.....

Dùng có thể tạm thời bớt triệu chứng, tuy nhiên khi cơ thể thải hết Thu*c các triệu chứng sẽ như cũ. mặt khác khi dùng lâu một loại Thu*c, gan sẽ tiết ra các men làm mất tác dụng sinh học của Thu*c, dần dần Thu*c bị giảm và mất tác dụng.

Do đó cách phòng ngừa là loại trừ các nguyên nhân gây dị ứng như: tránh khói bụi, tránh lạnh... hàng ngày thể dục thể thao giúp tăng cường sức lực, tăng khả năng đề kháng của cơ thể là cách phòng ngừa chủ động tích cực, hiệu quả nhất. hiện nay có ngày 1 lần, dùng trong nhiều tuần cũng có hiệu quả tốt.

Chúc bạn phòng ngừa dị ứng mũi hiệu quả và chóng bình phục sức khỏe!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sang-nao-cung-bi-so-mui-hat-xi-toi-trua-moi-het-la-benh-gi-n77570.html)

Tin cùng nội dung

  • Y học cổ truyền bàn đến viêm mũi dị ứng từ rất sớm trong phạm vi chứng “Tỵ cừu” với nguyên nhân chủ yếu là do phong tà gây nên trên cơ sở chính khí (sức đề kháng của cơ thể) suy nhược vì nhiều lý do khác nhau.
  • Cây ké đầu ngựa là cây mọc hoang khắp mọi miền nước ta, thường thấy ở các bãi đất hoang, bờ ruộng, bờ đường.
  • Có nhiều điểm chung về triệu chứng nên nhiều người bay bị nhầm lẫn cảm lạnh và viêm mũi dị ứng. Thế nhưng hai bệnh này lại khác về bản chất và do đó, phương pháp điều trị cũng khác nhau.
  • Con gái tôi năm nay 14 tuổi, cứ vào lúc thời tiết giao mùa là cháu hay bị hắt hơi xổ mũi rất khổ sở. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi cách nào để hạn chế và phòng ngừa được căn bệnh khó chịu này?
  • Viêm mũi dị ứng tuy không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng bệnh thường kéo dài và gây nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh.
  • Chảy nước mũi, hắt hơi từng tràng, ngứa mũi và nghẹt mũi là những triệu trứng điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng (VMDU).
  • Tôi được biết loại máy của Đức (tên gọi là Medisana) điều trị viêm mũi dị ứng bằng phương pháp trị liệu quang học nhưng chưa biết độ tin cậy thế nào.
  • Thời tiết chuyển mùa, nhiều người bị hen (suyễn), viêm mũi dị ứng do nhạy cảm với môi trường nhưng không biết rằng hai bệnh này liên quan với nhau.
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Dẫu thầy Thu*c và các phương tiện thông tin đại chúng luôn cảnh báo nhưng nhiều người vẫn tự ý tìm mua Thu*c có chứa corticoid tự điều trị...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY