Kinh tế xã hội hôm nay

Sắp diễn ra chuỗi sự kiện “Ngày của phở” ở Thủ đô Hà Nội

BNEWS Chuỗi sự kiện hướng đến “Ngày của phở 12/12” năm 2020 sắp diễn ra tại Hà Nội với nhiều hoạt động đặc sắc, góp phần quảng bá nét đẹp của văn hoá ẩm thực Việt Nam.

bnews chuỗi sự kiện hướng đến “ngày của phở 12/12” năm 2020 sắp diễn ra tại hà nội với nhiều hoạt động đặc sắc, góp phần quảng bá nét đẹp của văn hoá ẩm thực việt nam.

Phở, món ăn nổi tiếng của Hà Nội. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Trong đó nổi bật là đêm gala “chuyện của phở” dành cho đại sứ các nước, cơ quan ngoại giao đoàn, tổ chức quốc tế. sự kiện quy tụ các đầu bếp nổi tiếng từ các vùng miền cùng những câu chuyện thú vị về sự hình thành và giá trị của phở đối với ẩm thực việt nam.
cụ thể, trong gala này, lần đầu tiên phở được đưa lên tranh cát qua đôi bàn tay tài hoa của họa sĩ đức trí, khắc họa câu chuyện về phở đã gắn bó hàng trăm với văn hóa ẩm thực việt nam. phở không chỉ đơn thuần là món ăn mà còn hàm chứa tinh hoa ẩm thực và bản sắc của nền nông nghiệp lúa nước.
đến nay, phở đã có mặt ở khắp mọi miền đất nước, lan tỏa đến hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, từ các quán ăn bình dân đến những chuỗi nhà hàng sang trọng, hệ thống khách sạn quốc tế nổi tiếng. hành trình về sự ra đời, phát triển “ngày của phở” từ những ngày đầu cũng được tái hiện bằng những bức ảnh sống động, chân thực.
theo ban tổ chức, gala “chuyện của phở” năm 2020 có sự tham gia của nhiều thương hiệu danh tiếng, đại diện cho phở bắc, nam và cả những "dị bản" của phở. có thể kể đến mùi vị thơm ngon của nước dùng trong nhưng vẫn ngọt vị từ phở thìn bờ hồ ra đời năm 1955.

Từ đó đến nay, đã qua 3 thế hệ cha truyền con nối, phở Thìn Bờ Hồ vẫn giữ nét giản dị khi xưa. Bên cạnh đó là phở sâm Ngọc Linh, một thương hiệu mới, phở do đầu bếp Bắc nấu và có sử dụng sâm cho nước dùng thêm bổ dưỡng và đã chinh phục được thực khách phương Nam.

Hấp dẫn không kém là những tô phở độc đáo làm từ đá đến từ thương hiệu phở bát đá long biên (hà nội). phở đá ưu tiên phương châm an toàn thực phẩm lên hàng đầu, nước dùng thanh dịu, chuẩn vị hà thành, nguyên liệu tươi, xương bò 100% tươi. thương hiệu phở bát đá long biên cũng dần trở nên quen thuộc với thực khách địa phương.
đặc biệt, công chúng có thể được thưởng thức tô phở đậm đà do nghệ nhân dân gian ánh tuyết nấu từ nồi sứ minh long 100 lít dành riêng cho “ngày của phở”. nhiều thương hiệu phở khác cũng đang chờ đợi phục vụ khách mời trong đêm gala "chuyện của phở".
ngoài gala “chuyện của phở” vào tối 10/12 tại khách sạn melia, gala phở dành cho đông đảo công chúng sẽ diễn ra ngày 12/12 tại aeon mall (hà đông, hà nội); chương trình mang phở về với trẻ em vùng sâu huyện thanh chương, nghệ an ngày 20/12.

Trong sự kiện dành cho công chúng tại hà nội, ban tổ chức sẽ công bố top 10 thương hiệu phở được yêu thích do bạn đọc báo tuổi trẻ bình chọn; top 10 “hoa hồi vàng” và “hoa hồi bạc” dành cho các nghệ nhân nấu phở chuyên và không chuyên; giải thưởng cho bạn đọc tham gia cuộc thi ảnh, viết với chủ đề “phở trong tôi”.
“ngày của phở” là sự kiện do báo tuổi trẻ khởi xướng từ năm 2017, tổ chức lần đầu tại thành phố hồ chí minh, góp phần tôn vinh ẩm thực việt nam và món phở nói riêng.../.

>>Xây thương hiệu cho sản phẩm nem Kinh Bắc

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/sap-dien-ra-chuoi-su-kien-ngay-cua-pho-o-thu-do-ha-noi/180289.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY